Nấm đùi gà mua về đừng vội mang đi xào, đem tẩm bột rán để có món khai vị ngon chẳng kém nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có ngay một món khai vị vừa ngon vừa lạ miệng chiêu đãi gia đình, bạn bè trong những dịp tụ tập.

Không chỉ có vị ngọt và giòn dai, nấm đùi gà còn được yêu thích vì chứa hàm lượng chất dinh dưỡng, vitamin, protein, khoáng chất… cao hơn các loại nấm thông thường. Có lẽ vì thế mà thực phẩm này được nhiều người gọi bằng cái tên “nữ hoàng của các loại nấm”.

Những cây nấm đùi gà thường có độ dài khoảng 10 đến 15 cm với phần thâm màu trắng, to mập như “chiếc đùi gà”. Vì nấm đùi gà chứa nguồn protein phong phú nên đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho người ăn chay.

Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như nấm đùi gà kho gừng, nấm đùi gà xào húng quế, nấm đùi gà xào sả ớt, nấm đùi gà kho nước tương, nấm đùi gà nướng… Ngoài ra, cũng có thể học theo các chế biến đơn giản dưới đây để có ngay món nấm đùi gà tẩm bột chiên giòn lạ miệng.

Empty

1. Nguyên liệu làm món nấm đùi gà tẩm bột chiên giòn

- Nấm đùi gà: 2 cây

- Bột mì

- Tinh bột

- Trứng: 2 quả

- Gia vị: Dầu ăn, muối, ớt bột, ngũ vị hương

2. Cách làm món nấm đùi gà tẩm bột chiên giòn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Nấm đùi gà sau khi mua về sẽ được mang đi cắt bỏ phần gốc, rửa sạch và xé thành những sợi dài vừa ăn.

- Sau đó cho nấm đã sơ chế vào một chiếc bát, thêm vào 1 thìa muối và ướp trong khoảng 10 phút rồi mang đi vắt kiệt nước.

Empty

Bước 2: Chuẩn bị bột chiên

- Lấy một chiếc bát lớn, thêm vào 5 thìa bột mì, 5 thìa tinh bột, 1 thìa cà phê ngũ vị hương, ½ thìa cà phê bột ớt.

-nĐập thêm 2 quả trứng vào bát rồi dùng dụng cụ nấu ăn như thìa, đũa… để khuấy đều.

Bước 3: Chiên nấm đùi gà

- Dùng đũa nhúng từng miếng nấm đùi gà vào bát bột để bột có thể bám đều vào nấm.

- Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào và đun nóng rồi thả nấm đã nhúng qua bột chiên vào rán.

- Khi thấy nấm đã vàng đều 2 mặt và cứng lại thì vớt ra chiếc đĩa đã đặt giấy thấm dầu lên. Lần lượt làm như vậy đến khi rán hết nấm.

Món nấm đùi gà tẩm bột chiên giòn sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc và mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ giòn tan, bùi béo kết hợp với nấm dai ngọt. Để món nấm đùi gà tẩm bột chiên giòn ngon và trọn vị hơn, bạn có thể ăn kèm tương ớt và tương cà.

Empty

3. Lưu ý khi làm món nấm đùi gà tẩm bột chiên giòn

- Khi chọn mua nấm đùi gà, bạn có thể kiểm tra kích thước của thực phẩm này. Nên chọn những cây nấm dài khoảng 10cm và phát triển đồng đều. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra màu sắc mũ nấm. Những cây nấm có phần mũ màu nâu đều, nhẵn và dày thường sẽ tươi ngon hơn.

- Nấm đùi gà tươi nếu mua về chưa dùng ngay có thể giữ nguyên bao bì và để trong tủ lạnh bảo quản khoảng 15 đến 20 ngày. Trong trường hợp đã rửa nấm đùi gà với nước, bạn cần mang đi chế biến ngay vì chúng sẽ nhanh chóng bị nhũn, không còn giữ được hương vị và mùi thơm đặc trưng.

- Tuỳ vào sở thích và khẩu vị cá nhân, bạn có thể tự phá sốt riêng chấm cùng nấm đùi gà chiên giòn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link