Cha mẹ thấp, muốn con cao tới 1m8 hãy làm những điều này ngay từ khi con bé

( PHUNUTODAY ) - Những điều này ngay từ khi con còn nhỏ có thể giúp bé phát triển chiều cao tối đa.

Kiên trì tập thể dục cường độ trung bình đến cao mỗi ngày

12

Muốn con phát triển khỏe mạnh, cao lớn thì việc vận động là vô cùng quan trọng. Trẻ em dưới 5 tuổi không cần phải chơi môn thể thao đặc biệt nào mỗi ngày, nhưng cần đưa trẻ ra ngoài nhiều hơn, để trẻ chạy nhảy tùy thích để cơ thể được vận động. Sau 5 tuổi, bạn có thể cho trẻ tập các môn thể thao có sức bật hoặc co giãn như nhảy dây, chơi cầu lông, bóng rổ.

Trên thực tế, theo khuyến nghị của các chuyên gia thì trẻ em từ 6-17 tuổi nên đảm bảo ít nhất 60 phút hoạt động với cường độ vừa phải đến cao mỗi ngày, điều này càng có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lành mạnh của trẻ em.

Cho con ăn uống lành mạnh, khoa học

Chế độ ăn uống rất quan trọng nếu bạn muốn con mình cao lớn hơn. Chỉ khi trẻ được ăn uống lành mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng thì mới có thể thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao tốt hơn.

Trong độ tuổi phát triển, cha mẹ cần cho trẻ ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng như sữa, trứng, rau, củ, quả, thịt bò, thực phẩm giàu canxi, đạm. Nên tránh cho con ăn các đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ nhiều muối không tốt cho sức khỏe của con.

8

Rèn luyện cho trẻ thói quen đi ngủ sớm để đảm bảo trẻ có giấc ngủ đủ và ngon

Sự phát triển chiều cao của trẻ gần như hoàn thiện vào ban đêm. Khi ngủ vào ban đêm cơ thể trẻ sẽ tiết ra một lượng lớn hormone tăng trưởng, đặc biệt khi trẻ bước vào giấc ngủ sâu từ 23h đêm tới 1h sáng và 5-7h sáng là thời kỳ cao điểm tiết hormone tăng trưởng.

Vì vậy, y học cổ truyền xưa cho rằng trẻ em phải hình thành thói quen ngủ tốt từ khi còn nhỏ, mỗi ngày nhất định phải cho trẻ đi ngủ sớm, nhưng không được dậy quá sớm, tốt nhất là nên đi ngủ trước 10 giờ tối và dậy sau 7 giờ sáng.

Theo:  xevathethao.vn copy link