Chà thứ này vào da chỉ sau 5 phút sẽ trắng như trứng gà bóc

( PHUNUTODAY ) - Bạn muốn sở hữu làn da trắng hãy thử hỗn hợp này ngay hôm nay nhé!

Nguyên nhân khiến da bị đen

Ánh nắng mặt trời rất hại đến da

trang-da-phunutoday.vn

Tiếp xúc nhiều và trực tiếp với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu khiến da ngày càng đen.

Tiếp xúc nhiều và trực tiếp với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu khiến da ngày càng đen. Bởi vì, trong ánh nắng mặt trời có tia tử ngoại UVA và UVB rất có hại cho làn da, kích thích quá trình sản xuất melanin trong da tăng lên và làm cho lớp biểu bì dưới da bị tổn thương. Điều này không những khiến màu da đen nhẻm mà còn trở nên khô sần, mất nước, nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa… và thậm chí còn có thể gây ra ung thư da.

Cơ thể thiếu nước

Việc hàng ngày không cung cấp đủ lượng nước cần thiết vào cơ thể, vừa ảnh hưởng không tốt đến cho sức khỏe, vừa làm làn da mất đi độ ẩm cần thiết. Từ đó, da sẽ bị giảm các chức năng điều tiết tố, trở nên khô và yếu đi, giảm khả năng chống lại những tác động xấu của các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm hoặc chăm sóc da không đúng cách. Về lâu dài, nếu không có biện pháp khắc phục, làn da càng thêm tối màu và thô ráp, nhăn nheo.

Giảm cân đột ngột

Giảm cân đột ngột cũng là một nguyên nhân làm làn da không còn sáng màu và mịn màng nữa. Do trọng lượng cơ thể thay đổi quá nhanh làn da không kịp thích ứng được, gây đảo lộn hoạt động của tế bào da, khiến da xỉn màu, chảy xệ, nhăn nheo, thiếu độ đàn hồi và hình thành nhiều nếp nhăn.

Tế bào chết tích tụ quá dày

Theo nghiên cứu, trung bình cứ 4 tuần 1 lần lớp tế bào chết lại được đổi mới một lần. Khi không được thanh tẩy, tế bào chết sẽ tích tụ trên da quá nhiều, làm da kém mịn màng, mất đi độ tươi sáng vốn có và gây khó khăn trong vấn đề hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng da. Mặc dù tế bào chết không tốt nhưng chỉ nên tẩy mỗi tuần 1 lần là đủ, tránh tẩy tế bào chết quá nhiều, làm da trở nên mỏng hơn, dễ tổn thương và bắt nắng.

Chế độ ăn uống không đầy đủ Chế độ ăn uống “nghèo nàn”, kiêng khem, ăn ít rau xanh, uống không đủ nước và dùng nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ, thuốc lá, bia, rượu…. cũng khiến da sản sinh nhiều sắc tố melanin, trở nên sạm màu. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống không đầy đủ còn thúc đẩy quá trình lão hóa da tăng nhanh.

Hỗn hợp trắng da

Chanh và dầu dừa

trang-da-phunutoday.vn-1

Chanh và dầu dừa làm trắng da.

Đây là một sự kết hợp kỳ diệu. Lấy nước cốt một quả chanh tươi, trộn đều với một muỗng canh dầu dừa. Rửa sạch mặt bằng nước cho sạch bụi bẩn và mồ hôi. Lấy 1 lượng nhỏ hỗn hợp vừa làm massage mặt trong ít nhất 3-4 phút. Dầu dừa đóng vai trò như một sản phẩm tẩy da chết tự nhiên, loại bỏ các tạp chất trên da mà không làm da bị khô. Sử dụng nó hàng ngày trong khoảng ba tuần để có kết quả tốt hơn.

Chanh, nha đam và dầu hạnh nhân

Trộn nửa thìa cà phê gel nha đam lô hội với một muỗng cà phê dầu hạnh nhân ngọt, và một muỗng canh nước cốt chanh tươi với nhau. Thoa hỗn hợp này lên mặt một lớp mỏng như kem dưỡng trước khi đi ngủ. Để yên trên mặt qua đêm sau đó rửa sạch với nước vào sáng hôm sau.

Theo:  khoevadep.com.vn