Con gái 15 tuổi lén lút dùng điện thoại, mẹ nhìn tấm ảnh con chụp ch.ết lặng không nói nên lời

( PHUNUTODAY ) - Con gái 15 tuổi của chị Châu rất hay sử dụng điện thoại di động, nhưng thái độ lại vô cùng lén lút. Khi chị xem những bức ảnh con chụp, ch.ết lặng không nói nên lời.

Mỗi khi thấy mẹ con gái lại hốt hoảng giấu điện thoại

Chị Châu (một bà mẹ tại Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc) đã chia sẻ câu chuyện của gia đình mình như một lời cảnh báo với các bậc làm cha làm mẹ. Chị cho biết gần đây, con gái 15 tuổi của mình rất hay sử dụng điện thoại di động, nhưng thái độ lại vô cùng lén lút. Mỗi khi chị bất chợt vào phòng, con chị lập tức giấu đi, thái độ vô cùng lo sợ.

Chị trao đổi với chồng, thì bị anh cáu gắt: "Bọn trẻ bây giờ rất năng động. Con của chúng ta là đứa hiểu chuyện, biết điều gì nên làm, điều gì không. Em đừng can thiệp thái quá". Thế nhưng, bằng linh cảm của một người mẹ, chị Châu linh tính có chuyện chẳng lành.  

...và sự thật giật mình

Một ngày, khi con gái chị hốt hoảng giấu điện thoại đi, chị Châu đã yêu cầu bé đưa điện thoại để kiểm tra. Cô bé miễn cưỡng đồng ý. Nhìn album ảnh của con gái, người mẹ hốt hoảng vô cùng. Đó là ảnh con gái cô tự sướng với biểu cảm và thân hình đầy gợi cảm, khoe đùi, vai trần. Thậm chí, cô bé còn tham gia 1 nhóm wechat, thường xuyên gửi những bức hình này cho bạn bè để bàn tán.

159bff900ffa4ad6a500bd6bc3dd2181-1585991116-547-width440height586
57497ef7d6534a0eb4e6bfe2f885c230-1585991116-967-width640height608

Chị Châu tức giận vô cùng, liền tịch thu điện thoại của con gái và mắng: "Con có biết xấu hổ hay không mà chụp những bức ảnh này? Con là con gái đấy!"

Câu chuyện của chị Châu đã nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều. Người trách đứa trẻ 1, thì lại trách chị Châu 10, vì chưa có định hướng đúng đắn về giới tính cho con gái. Đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì.

Những phương pháp giáo dục giới tính cho trẻ:

1. Sử dụng ngôn từ đơn giản và đáng tin cậy: Trẻ sẽ không thể hiểu được cơ chế rụng trứng, nhưng có thể hiểu được trong cơ thể phụ nữ có trứng để sinh con. Đừng giải thích vấn đề quá chuyên môn, hàn lâm.

2. Có thể nói mình không biết: Đừng tùy tiện nói những điều mình không chắc. Thay vào đó, hãy tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin và truyền đạt lại cho con. 

3. Có sự tham gia của cả bố và mẹ: Để trẻ thấy rằng mọi người đều có thể tham gia thảo luận bình đẳng về vấn đề này, tạo cảm giác thoải mái cho con, cũng như biết cách giao tiếp tế nhị hơn trong các mối quan hệ thân mật khi trưởng thành.

4. Bố mẹ nên là người khơi dậy sự tò mò: Bố mẹ nên làm người khơi dậy sự tò mò giới tính, để hướng con vào một hệ thống tư duy đúng đắn. Nếu trẻ là người tự tìm hiểu, rất dễ có những tư tưởng lệch lạc, nổi loạn ngoài ý muốn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link