Chân gà luộc ăn mãi cũng nhạt miệng, làm ngay món chân gà om ngũ vị thơm lừng, chồng khen nức nở

( PHUNUTODAY ) - Món chân gà om ngũ vị có hương vị lại hấp dẫn, ngon khó cưỡng, chắc chắn sẽ chinh phục được các thành viên trong gia đình.

Thay vì làm món chân gà luộc hay ngâm sả tắc, hôm nay chị em hãy thử đổi vị với một món ăn mới, đó chính là chân gà om ngũ vị. Với nguyên liệu đơn giản và cách chế biến không cầu kỳ, chắc chắn đây sẽ là món ăn hấp dẫn dành cho gia đình bạn. Hãy cùng xem cách làm chân gà om ngũ vị nhé.

Nguyên liệu làm chân gà om ngũ vị

- 8-10 chân gà

- Gia vị: 2 cánh hoa hồi, 2 lát quế, một ít hạt tiêu sọ, 2 lá nguyệt quế, một mẩu gừng, 1 muỗng canh rượu nấu ăn, 1 muỗng canh nước tương, 2 miếng đường phèn, 1 muỗng canh đường, một ít ngũ vị hương.

chan-ga-om-ngu-vi-01

Cách làm chân gà om ngũ vị

- Chân gà mua về rửa sạch, bóp muối để khử mùi hôi. Sau đó cắt bỏ phần móng và chặt đôi. Bỏ chân gà vào nồi nước và bắt lên bếp. Nước sôi khoảng 2 phút thì tắt bếp và đem chân gà rửa lại với nước.

- Tiếp theo, chân gà vào nồi cùng với các loại gia vị và thêm nước. Bạn có thể thay nước lọc bằng nước dừa để món ăn có vị ngậy và thơm ngon hơn.

- Đun sôi chân gà trong 10 phút cho ngấm gia vị. Nếu thích chân gà mềm bạn có thể om lâu hơn. Nếu muốn chân gà giòn thì không nên đun quá lâu.

- Chân gà chín có thể vớt ra đĩa để thưởng thức luôn. Nếu bạn muốn ăn lạnh hãy để chân gà nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn bỏ ra dùng là được.

Món chân gà om ngũ vị có thể dùng làm món nhậu cũng có thể ăn cùng cơm hoặc xôi. Chân gà giòn giòn, thơm ngon có đủ vị cay mặn ngọt vô cùng hấp dẫn.

Với thời gian chế biến chỉ khoảng 30 phút, nguyên liệu và cách làm hết sức đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn hấp dẫn chiêu đãi cả nhà. Còn chần chừ gì nữa mà không thêm món chân gà om ngũ vị vào thực đơn của gia đình ngay hôm nay.

Chúc các bạn thành công với công thức làm chân gà om ngũ vị trên đây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link