Dù nam hay nữ, có đủ 5 đặc điểm này ở bàn chân chứng tỏ sức khỏe tốt, xin chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Bàn chân là nơi chứa nhiều huyệt vị quan trọng, kết nối với lục phủ ngũ tạng. Vì vậy dựa vào những đặc điểm ở bàn chân bạn có thể biết cơ thể mình có khỏe mạnh hay không.

Độ dày của các ngón chân đồng đều

Nhìn vào độ dày của ngón chân bạn cũng có thể đoán biết được tình trạng sức khỏe của mình. Khi có vấn đề ở một số bộ phận trên cơ thể thì chức năng của chúng sẽ bị ảnh hưởng. Theo đó, dinh dưỡng hay máu không thể cung cấp cho bàn chân một cách bình thường.

Hậu quả là khiến các ngón chân bị biến dạng, xương ngón chân bị tổn thương, phù nề, độ dày các ngón chân khác biệt quá lớn. Vì vậy, nếu bạn thấy ngón chân có độ dày đồng đều thì chứng tỏ cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh.

Móng chân hồng hào

Nhìn vào móng chân bạn có thể biết được mức độ khỏe mạnh của một người. Người khỏe mạnh thường có móng chân màu hồng, căng bóng. Điều này chứng tỏ máu trong cơ thể bạn đang hoạt động tương đối tốt, cơ thể khỏe mạnh.

Nhưng nếu cơ thể mệt mỏi và có vấn đề về lưu thông khí huyết thì bàn chân ở phần ngoại vi sẽ gặp các vấn đề như móng chân bị trắng do thiếu máu cục bộ và thiếu chất.

Nếu bạn thấy móng chân của mình có những hình dọc trắng thì có thể sức đề kháng của bạn đang yếu đi, nên tập thể dục và vận động nhiều hơn.

dau-hieu-suc-khoe-o-ban-chan

Da ngón chân mịn màng

Da móng chân nếu không bị bong tróc hay gặp các vấn đề khác thì chứng tỏ cơ thể hoạt động tốt và tương đối khỏe mạnh. Nhưng nếu da chân của bạn dễ bị bong tróc, nấm da chân, hôi chân vầ các vấn đề khác thì có thể là do không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng hoặc do vi khuẩn và bệnh tật gây nên.

Nhiệt độ chân ấm áp

Những người có bàn chân lạnh thường là do cơ thể mất cân bằng âm dương hoặc không đủ độ ẩm. Điều này ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, khiến quá trình trao đổi chất chậm lại.

Những người thận yếu cũng sẽ có triệu chứng lạnh chân. Người bị lạnh chân cần chú ý bảo vệ thận, điều hòa kịp thời để tránh những nguy cơ đe dọa đến sức khỏe.

Ngược lại những người sống lâu thường có bàn chân ấm áp, nhiệt độ giống với bàn tay.

Không có cảm giác tê chân

Ở người khỏe mạnh, tuổi thọ cao thường hiếm gặp hiện tượng tê chân. Điều này cho thấy các dây thần kinh ở bàn chân hoạt động trơn tru.

Nếu bạn thấy hiện tượng tê chân thường xuyên xảy ra thì nên chú ý bởi đây có thể là dấu hiệu cho thấy các dây thần kinh ở bàn chân đang ở trạng thái không bình thường.

Dấu hiệu ở bàn chân cảnh báo bệnh

Nếu bàn chân của bạn không có những đặc điểm trên mà lại có một trong những dấu hiệu dưới đây thì hãy cẩn thận, có thể bạn đang mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim.

- Viêm sưng ngón chân cái.

- Đau ở vòm và gót chân.

- Nứt gót chân.

- Sưng bàn chân.

- Vết chai ở bàn chân.

- Da lòng bàn chân bong tróc.

- Chân lạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link