Chật vật mưu sinh nuôi con ở tuổi 13

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi sinh con, P. vẫn chưa thể chuẩn bị một chút gì cho thiên chức làm mẹ nên cứ hồn nhiên gọi đứa trẻ mình sinh ra là “em” theo lời mẹ. Thậm chí, khi nằm ngủ, P. đè lên cả con mà không hề hay biết.

P. sinh năm 2000, là con gái đầu trong một gia đình nghèo khó có bốn chị em. Học hết lớp 4, viết chưa rành con chữ, P. đã sớm bỏ học đi bán vé số phụ giúp gia đình.

Một ngày tháng 7/2013, như mọi ngày, P. đạp xe đi bán vé số. Khi đi ngang nhà ông Bùi Văn Đ. ở cùng xã, 62 tuổi, người mà P. thường gọi bằng “ông Hai”, em vào nhà mời ông mua vé số. Phút ma xui quỷ khiến, người đàn ông từng là phó chủ tịch Hội Người cao tuổi xã đã làm hại đời em.

Cuộc sống chật vật, sau ngày khủng khiếp ấy, P. vẫn đi bán vé số như không có chuyện gì xảy ra. Đến một ngày, những người hàng xóm phát hiện em có dấu hiệu bất thường nên nói với mẹ em. Thế là bố mẹ em đưa P. đi khám. Cầm phiếu siêu âm, bố mẹ em rụng rời khi biết con mình đã mang thai hơn 20 tuần tuổi.

Sau khi sinh con, P. vẫn chưa thể chuẩn bị một chút gì cho thiên chức làm mẹ nên cứ hồn nhiên gọi đứa trẻ mình sinh ra là “em” theo lời mẹ. Thậm chí, khi nằm ngủ, P. đè lên cả con mà không hề hay biết. Chỉ đến khi đứa bé khóc ré lên, P. mới giật mình tỉnh giấc, vỗ vỗ con vài cái rồi lại lăn ra ngủ.

Báo phụ nữ và gia đình, Báo phụ nữ hạnh phúc gia đình, Bao phu nu online
Nuôi con ở tuổi 13. (Hình minh họa)

Đang ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” P. lại chẳng có chút kiến thức gì về chăm sóc trẻ sơ sinh nên tất cả việc thay tã bỉm, tắm cho bé, cho bé ăn đêm… đều nhờ cậy bà ngoại, P. chỉ biết cho con bú nhưng vẫn rất vụng về. Khổ một lỗi, P. ít sữa nên bé cũng còi cọc hơn các bạn cùng tuổi, lại hay quấy đêm.

Mấy tháng đầu mới sinh, được người thân biếu sữa bột nên còn có sữa cho bé ăn thêm. Đến tháng thứ 2, hết sữa bột, nhà lại túng thiếu nên P. đành phải mua sữa Ông thọ về pha cho con uống. Nhưng bụng dạ trẻ sơ sinh còn yếu nên bé cứ đi ngoài suốt.

Nhìn cháu ngoại đã còi lại càng còi hơn, bố mẹ P. cũng sót ruột nhưng chẳng biết làm thế nào bởi cả nhà 7 miệng ăn chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập eo hẹp từ việc bán vé số của hai vợ chồng ông bà. Từ ngày đứa bé ra đời, ông bà đã phải cố đi nhiều hơn, về muộn hơn mong kiếm thêm chút ít lấy tiền mua sữa cho cháu ngoại.

Thấy bố mẹ vất vả, P. gửi con cho cụ ngoại chăm sóc rồi đi bán vé số khi đứa nhỏ chưa đầy 3 tháng tuổi. Có thêm thu nhập, P. mua loại sữa bột loại rẻ nhất dành cho trẻ nhỏ về cho con.

Chật vật mưu sinh, lại làm mẹ ở cái tuổi trẻ con khiến P. gầy đi trông thấy so với lúc trước khi mang bầu. Giờ đây, tương lai P. không biết đi đâu về đâu cùng với đứa trẻ vô tội không cha.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn