Cháu siết cổ bà nội đến chết rồi thản nhiên đi ngủ lĩnh án 11 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Trong khi bóp cổ bà nội, thấy bà vẫn chửi mắng mình nên Quân dùng áo siết cổ bà đến chết rồi đi ngủ.

Ngày 19/4, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử Cao Anh Quân (SN 1999), trú thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch về tội Giết người. Nạn nhân không ai khác chính là bà nội của bị cáo.

h97

 Bị cáo Quân tại phiên tòa. Ảnh nguồn: Internet.

Theo cáo trạng, vào khoảng 7 giờ 30 ngày 23/4, người dân thôn Nam Lãnh phát hiện cụ Trần Thị Hiếu (SN 1937, trú ở thôn Nam Lãnh)  tử vong ở trong nhà với nhiều dấu hiệu bất thường, cụ thể là vết vân tay trên cổ.  Nghi ngờ bà cụ bị sát hại nên mọi người đã trình báo với chính quyền địa phương xã Quảng Phú và Công an huyện Quảng Trạch.

Ngay sau đó, Công an huyện Quảng Trạch có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân cái chết. Bước đầu đã xác định được nghi phạm sát hại bà Hiếu chính là Cao Anh Quân (SN 1999), cháu nội của bà Hiếu. Theo khai nhận ban đầu của Quân, vào khoảng 11 giờ tối 22/8, Quân vào giường cụ Hiếu ngỏ ý xin tiền để đi ra quán Internet chơi game nhưng bị bà nội mình khước từ. Bực mình, Quân đã dùng tay bóp cổ bà nội mình cho đến khi nạn nhân tắt thở.

Theo thông tin từ hàng xóm, Quân là một người có tính tình không bình thường hay nghiện game. Bố Quân mất sớm nên sống với mẹ và bà nội từ nhỏ. Đêm xảy ra án mạng, mẹ của Quân đi ra nhà người thân ngủ không có mặt tại nhà nên mới dẫn đến án mạng đau lòng nói trên.

Cơ quan điều tra sau đã đưa Quân đi giám định pháp y tâm thần. Kết quả cho thấy, trước, trong và sau thời điểm gây án, nam thanh niên chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

Tại phiên xử, bà Trịnh Thị Nhung (mẹ Quân) xin tòa xét tình tiết con trai mình không được bình thường để giảm án cho Quân.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX tuyên mức án 11 năm tù đối với Cao Anh Quân với tội danh Giết người. Về mặt dân sự, đại diện bị hại là ông Cao Thanh Nghị (con trai bà Hiếu) và bà Cao Thị Lý (con gái bà Hiếu) không yêu cầu bồi thường.

Theo:  khoevadep.com.vn