Chỉ cần một củ khoai tây, làm đúng theo cách này, làn da của bạn bật tone ngay

( PHUNUTODAY ) - Khoai tây chứa nhiều vitamin A, B, E và chúng mang lại công hiệu bất ngờ trong việc chăm sóc da nếu bạn làm đúng hướng dẫn.

Khoai tây là thực phẩm quen thuộc trong bếp của các gia đình Việt. Trong khoai tây chứa nhiều dinh dưỡng. Chỉ cần chọn khoai tây không bị mọc mầm, khoai tây không bị sâu, thối, không bị sũng sượng vì nước thì bạn có thể dùng để xử lý các vấn đề trên da.

khoai tay

Dưỡng ẩm, làm trắng da

Các vitamin trong khoai tây có tác dụng dưỡng ẩm, giữ nước cho da. Vitamin C giúp làm trắng da, làm đều màu da. Bạn có thể dùng khoai tây luộc chín, nghiền nhuyễn với 1 thìa café dầu dừa và đắp lên mặt 20 phút. Bạn đều đặn thực hiện cách này 3 tuần một lần có thể cải thiện tone da, giúp da mịn và trắng lên trông thấy. Nếu da bị nứt nẻ, khoai tây cũng rất hiệu quả trong việc giữ ẩm giúp da căng bóng hơn.

khoai tay thai lat

Giảm mụn nám mụn li ti trên da

Bạn có hai cách dùng khoai tây để cải thiện từ bên trong lẫn bên ngoài. Bạn có thể dùng khoai tây hấp thay cho cơm, và hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên rán. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây đắp trực tiếp lên mặt để làm giảm tình trạng mụn đầu đen, và giúp kháng viêm diệt vi khuẩn. Đắp khoai tây thường xuyên giúp da mặt bạn se khít chân lông và sáng hơn nhé. Bạn cũng có thể dùng bằng cách ép lấy nước khoai tây, dùng chúng thoa lên mặt và massage đều trên da. Đặc biệt chú ý đế những khu vực nhiều nếp nhăn như rãnh cười, khóe mắt, khóe môi, trán.

cu khoai tay

Phục hồi da cháy nắng

Khi bạn đi ngoài nắng về, thấy da bừng bừng nóng, hãy dùng củ khoai tây sạch thái lát mỏng rồi đắp lên mặt. Bạn cũng có thể để khoai tây trong tủ lạnh cho mát sau đó mới thái và đắp mặt. Lưu ý để tủ lạnh rồi thái và đắp, chứ không làm ngược lại theo kiểu thái xong để tủ lạnh rồi đắp, bởi làm thế miếng khoai tây sẽ bị khô, khi đắp lên mặt không còn tác dụng. Bạn cũng có thể dùng lát khoai tây di di chà chà nhẹ nhàng trên da để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Khoai tây giúp phục hồi và làm đều màu da.

Giảm thâm quầng mắt

Khoai tây cũng nằm trong list các sản phẩm tự nhiên giúp giảm thâm quầng mắt cho chị em.

Hãy để khoai tây vào tủ mát sau đó cắt và thái lát rồi đắp lên cùng mắt. Bạn cũng có thể dùng khoai tây nghiền để đắp lên mắt hàng ngày nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn