Cà chua rẻ bèo nhưng hiệu quả cực tốt cho mẹ bầu và thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu ăn cà chua giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi và tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu.

Hỗ trợ tiêu hóa cho mẹ bầu

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa nhiều chất xơ, giúp tiêu hóa tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Khi mẹ bầu thường xuyên ăn cà chua các chất xơ giúp thúc đẩy chuyển động nhu động của các cơ tiêu hóa trơn tru, và kích thích dịch tiêu hóa của mẹ bầu giúp mẹ bầu điều trị táo bón hiệu quả.

Giảm nguy cơ tiền sản giật

Trong quá trình mang thai mẹ bầu ăn cà chua thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp, cũng như tiền sản giật một căn bệnh nguy hiểm có nhiều biến chứng trong thia kỳ.  Ngoài ra, trong cà chua chứa hàm lượng kali trong cà chua giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm căng thẳng cho tim, do đó điều trị huyết áp cao vô cùng hiệu quả.

Cà chua tốt cho thai nhi giảm dị tật

Cà chua tốt cho thai nhi giảm dị tật

Nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời

Trong thành phần của cà chua chứa một lượng lớn lycopene, một chất chống oxy hóa có thể chống lại các gốc tự do gây nhiều bệnh nguy hiểm cho mẹ bầu. Mẹ bầu ăn cà chua sẽ giúp giảm được nguy cơ măc ung thư tử cung, dạ dày… Ngoài ra, nó còn giúp chống lại quá trình lão hóa da.

Giảm cholesterol và bảo vệ tim

Trong thành phần dinh dưỡng của trái cà chua chứa Lycopene có trong cà chua giup ngăn chặn quá trình oxy hóa lipid huyết thanh để bảo vệ tim cho mẹ bầu và thai nhi hiệu quả. Ngoài ra, trong cà chua còn giúp giảm nồng độ cholesterol LDL và triglyceride trong máu giúp mẹ bầu giữ cân.

Cà chua tốt cho mẹ bầu

Cà chua tốt cho mẹ bầu

Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa hàm lượng axit folic trong cà chua có thể làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh của não ở thai nhi hiệu quả. Ngoài ra, chất axit folic cũng làm giảm khả năng mắc bệnh tim bẩm sinh của thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link