Những người không nên uống nước chanh mật ong vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh mật ong tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên sử dụng loại đồ uống này.

Nước chanh mật ong là loại đồ uống quen thuộc với nhiều người. Sử dụng nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng vừa giúp bổ sung năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể, vừa thúc đẩy tiêu hóa, tăng khả năng đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. 

Chanh và mật ong đều là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chúng có thể chống lại các gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa.

Nước chanh mật ong còn có khả năng giúp thúc đẩy việc đốt chất béo trong cơ thể. Đây là loại đồ uống tuyệt vời, có thể dùng ngay trong buổi sáng, khi cơ thể vừa mới được đánh thức sau một giấc ngủ dài. Hỗn hợp nước chanh mật ong giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa và đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nên sử dụng loại đồ uống này.

nuoc-chanh-mat-ong-01

Những người không nên uống nước chanh mật ong

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng nước chanh mật ong không phải là loại đồ uống phù hợp với tất cả mọi người. Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây, bạn nên hạn chế sử dụng nước chanh mật ong để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

- Người bị bệnh tiểu đường

Nước chanh mật ong không tốt cho người bị bệnh tiểu đường do độ ngọt. Người đang mắc bệnh này cần phải hạn chế sử dụng các thực phẩm có chứa đường như mật ong.

- Người từng phẫu thuật giảm béo

Người đã từng trải qua quá trình phẫu thuật giảm béo không nên sử dụng nước chanh mật ong. Theo các chuyên gia, những người này nếu tiêu thụ thực phẩm chứa đường (ở đây là mật ong) thì có thể mắc hội chứng Dumping, còn gọi là làm rỗng dạ dày nhanh chóng. Khi đó, việc tiêu thụ thức ăn có thể bị tăng lên để khỏa lấp cơn đói và cân nặng có thể tăng trở lại.

- Người bị loét dạ dày

Người bị loét dạ dày hoặc đang gặp vấn đề về axit dạ dày nên hạn chế sử dụng nước chanh mật ong. Loại đồ uống này có thể kích thích dạ dày, gây ra những cơn đau khó chịu. Nếu bạn cảm thấy bụng như bị đốt cháy sau khi uống nước chanh mật ong thì nên ngưng sử dụng loại đồ uống này ngay.

- Người bị xơ gan

Xơ gan là bệnh mạn tính. Các mô gan bị thay thế bằng mô xơ, sẹo và hình thành các nốt tân sinh làm mất chức năng vốn có của gan. Người bị xơ gan không nên sử dụng mật ong vì nó có thể làm tăng nặng các triệu chứng của bệnh.

- Người bị huyết áp thấp

Mật ong chứa chất giống như acetylcholine có tác dụng giảm huyết áp nên người có huyết áp thấp tốn nhất nên tránh sử dụng quá nhiều mật ong.

Lưu ý khi sử dụng nước chanh mật ong

nuoc-chanh-mat-ong-02

Nước chanh mật ong mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng khi sử dụng cần phải có những lưu ý nhất định để không gây ra tác dụng phụ.

Mật ong chính là một loại đường bổ sung. Một muỗng mật ong có thể cung cấp 16 gram đường và 60 calo. Vì vậy, khi sử dụng quá nhiều mật ong, bạn có thể tiêu thụ quá lượng đường mà cơ thể cần và dễ tăng cân.

Khi pha nước chanh mật ong, bạn cũng không nên cho quá nhiều nước cốt chanh. Nước cốt chanh có chứa axit, sử dụng nhiều có thể gây ra các vấn đề về răng miệng, đường tiêu hóa.

Sau khi uống nước chanh mật ong, hãy súc miệng bằng nước sạch để ngăn axit citric trong chanh làm mòn men răng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link