Chi Bảo bất ngờ bày tỏ quan điểm về chuyện làm từ thiện: "Xin đừng thất vọng, mất niềm tin"

( PHUNUTODAY ) - Giữa tâm bão scandal của Hoài Linh, Chi Bảo bất ngờ nói lên quan điểm 'chuyện từ thiện'.

Giữa ồn ào chuyện từ thiện, mới đây Chi Bảo bất ngờ bày tỏ quan điểm của bản thân về chuyện làm từ thiện. Anh cho biết ở đâu cũng có những điều bàn luận không nguôi. Mỗi người có một góc nhìn và chính kiến riêng nhưng không nên thất vọng vì những điều to lớn trước đó mà hãy đối xử với nhau bằng sự nhân ái.

Nguyên văn của Chi Bảo viết như sau:

"Chuyện từ thiện ở ta hay ở đâu trên thế giới này cũng có nhiều chuyện để nói, bàn luận không nguôi. Nhưng, điều mà ta thấy hoặc nghe chỉ là điều rất nhỏ so với thực tế đang diễn ra, mà chỉ cần dành chút thời gian là ta có thể khám phá được. Trong thực tế chúng ta làm được nhiều điều to lớn lắm, đáng hãnh diện lắm. Vậy xin đừng thất vọng, mất niềm tin với những gì diễn ra chưa như ý, có đáng gì đâu so với những điều chúng ta đã cống hiến, giúp đỡ nhau trong quá khứ?

chibao

Đương nhiên, chúng ta có quyền phản kháng, lên án hoặc là bày tỏ chính kiến về những điều chưa được như ý. Đó là quyền chính đáng. Nhưng tận đáy lòng, chúng ta đều mong muốn mọi thứ tốt đẹp hơn ở tương lai phải không? Vậy thì điều tốt đẹp ấy phải bắt đầu từ cách chúng ta đối xử với nhau ở hiện tại.

Sự kết nối giữa chúng ta là một nguồn lực vô cùng to lớn, tạo nên những điều kỳ diệu cho vũ trụ này, bởi chúng ta đều có lòng nhân ái muốn giúp người bất hạnh. Nhưng đôi khi trên hành trình nhân ái ấy có thể chúng ta cũng là một người bất hạnh hoặc không may mắn vì những yếu kém của chúng ta. Khi ấy, bản thân chúng ta muốn được đối xử như thế nào? Thì xin hãy đối xử với người khác như thế ấy.

Nhìn cách những sai lầm hoặc có thể sai lầm bị phản ứng và đối xử như hiện tại, chúng ta thấy điều gì trong ấy? Khi lặng yên, tự đáy lòng ta thấy có bình thường không? Tôi hỏi thật đấy, ta thấy có bình thường không?

Chúng ta đang đòi lại sự công bằng, sòng phẳng, minh bạch, công lý hay chúng ta đang gọi cho điều gì ở bản thân ta? Lạ lắm, vì ngày mai thôi, chúng ta đâu còn như thế. Đời ta đã chứng kiến bao lỗi lầm của bản thân và được tha thứ? Sao ta không chậm lại mỗi khi muốn lên án hay trách cứ ai. Chẳng có gì còn lại khi ta đè người khác xuống. Ta chẳng được gì cả. Chẳng được gì cả.

Bạn tôi ơi, cứ chậm lại và ta cùng thở dài nhé".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link