Chỉ cách tự làm giò lụa ngay tại nhà vừa an toàn,đảm bảo và ngon hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách tự làm giò lụa ngay tại nhà vừa an toàn,đảm bảo và ngon hơn ngoài hàng - các mẹ hãy chú ý giắt lưng ngay.

gio-lua

 

Với người Việt chả lụa từ lâu đã là món ăn phổ biến và quen thuộc trong mâm cỗ của người Việt và ngày nay nó là món ăn được nhiều người ưa chuộng và sự xuất hiện trên mâm cơm thường ngày đã không còn xa lạ. Nhưng muốn có món ăn ngon, lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả nhà thì mẹ tôi thường tự chế biến thực phẩm này cho gia đình cùng thưởng thức thay vì đi mua đồ ăn sẵn, mà mẹ tôi thường nói là mất tiền mua bệnh vào người.

Dưới đây là những bí kíp và kinh nghiệm mà mẹ đã chỉ để tôi có thể tự chế biến được thực phẩm này mỗi khi gia đình có việc, giỗ chạp hay đơn giản là cho những bữa cơm thường ngày!Đầu tiên là phần chuẩn bị nguyên liệu, bạn cần có thịt lợn - mẹ tôi thường bảo nên chọn thịt nạc mông như vậy miếng giò sẽ ngon và mềm hơn. Sau đó là bột năng, bột nở, đường, nước mắm, muối, nước sôi để nguội, còn gói bên ngoài thì mẹ tôi hay dùng lá chuối và dây lạt để gói.

Bước nữa là tới cách chế biến: Bạn đem thịt lợn sau khi rửa sạch thái nhỏ, sau đó mang ướp tất cả các loại gia vị, rồi cho vào ngăn đá để khoảng 2 giờ.Rồi bạn dùng máy xay, xay thịt qua rồi đậy kín cho lại vào ngăn đá để khoảng 2 tiếng nữa.Khi đó, sẽ tiếp tục đưa thịt ra xay, vừa xay vừa cho thêm chút nước chỉ như vậy là bạn đã có được hỗn hợp “giò sống” dậy mùi thơm và rất mịn.

Cần lưu ý là nếu muốn gói giò bạn lấy lá chuối sau khi cắt, rửa sạch nên hơ qua lửa hoặc để trên nồi nước sôi để lá mềm dẻo dễ gói hơn. Bạn cần đặt dây lạt ở dưới, trải 4, 5 lớp lá chuối lên trên. Sau đó thì bạn đem cho giò sống lên nhớ là phải dàn đều để gói. Bạn nhớ cuộn tròn giò hình ống dài, sau đó thì gấp một đầu, dồn “giò sống” xuống rồi gập nốt đầu kia và lấy dây lạt cột lại như gói bánh thông thường.

Có một điều cần ghi nhớ là không nên gói quá chặt vì giò có cho bột nở, khi nấu nóng, giò sẽ nở ra làm nứt gói giò.

Tiếp theo đó thì cho giò vào nồi và luộc trong khoảng 40-50 phút. Sau đó bạn đem vớt giò ra, thả xuống đất, nếu giò có độ đàn hồi thì có nghĩa là đã chín.

Bạn nhớ là cần treo giò lên cao và để ráo nước là đã có thể dùng được, không khó khăn lại chẳng hề tốn kém mà bạn đã có được món giò thơm ngon cho cả nhà thưởng thức!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn