Chỉ cách tự làm món cá sốt chua ngọt đậm đà ngon cơm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách tự làm món cá sốt chua ngọt đậm đà ngon cơm - hễ ăn là ghiền, bao nhiêu cơm cũng hết.

Cá sốt cà chua là một món ăn dân dã, dễ làm mà lại cực kỳ đưa cơm, nhất là vào những ngày mùa đông hay mưa ẩm. Bài viết dưới đây, hãy cùng chuẩn bị các nguyên liệu và trổ tài món ngon này vào dịp cuối tuần nhé.

ca-sot-ca-chua1

 

Cách làm cá sốt cà chua:

Nguyên liệu

- Cá rô phi loại to: con khoảng 5 lạng trở lên (tùy với gia đình bạn nhé)

- Cà chua: 3 quả to

- Thì là, hành hoa: mớ nhỏ

- Gia vị gồm có: Muối, bột nêm, tiêu,nước mắm, ớt tươi 1 quả.

Cách làm:

- Cá đánh sạch vảy, để nguyên con (hoặc cắt làm 3 khúc), rửa sạch, để ráo. Hành hoa thì là rửa sạch cắt khúc dài 3 cm, thìa là rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu, Ớt tươi thái lát

- Cho dầu vào chảo, đun nóng già, cho cá vào rán vàng hai mặt, gặp ra đĩa.

Sau khi phần nước sốt sôi, bạn cho cá vào chảo sốt nhẹ nhàng và đậy vung lại. Sau khoảng 5 phút, bạn lật mình cá cho ngấm đều gia vị và đun tới khi nước sánh lại.

Trút cá ra một chiếc đĩa sâu lòng. Xếp phần nguyên liệu hành lá, thìa là lên mình và xung quanh đĩa cá. Đổ phần nước sốt cho dàn đều phần thịt cá là được.

Khi làm món ăn này, nếu bạn là người ăn cay, bạn có thể bỏ thêm chút ớt trong quá trình sốt sẽ tăng phần đậm đà hơn. Như vậy là bạn đã hoàn thiện món cá sốt cà chua thơm ngon hấp dẫn rồi.

Chúc các bạn thành công với cách làm cá sốt cà chua này.

ca-sot-ca-chua

 

Mách nhỏ

Bạn có thể thay cá rô phi bằng các loại cá khác, nếu nhà bạn có con nhỏ thì nên chọn các loại cá ít xương, chắc thịt khác như cá chuối (cá quả, cá lóc), cá thu,….bạn có thể bỏ ớt nếu không thích nhé!

Cà chua chọn loại to, cầm nặng tay và có nhiều bột món ăn sẽ ngon hơn.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn