Chỉ cần ăn thực phẩm này cả đời không lo bệnh ung thư tim mạch, cao huyết áp

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần ăn thực phẩm này cả đời không lo bệnh ung thư tim mạch, cao huyết áp - các bạn hãy bổ sung ngay vào thực đơn gia đình mình.

benh-tim

 

Cá và hải sản nói chung

Hải sản có lợi cho con người với nhiều mức độ khác nhau như: sức khỏe tâm thần, não, thị lực, xây dựng cơ bắp và phụ nữ khi mang thai. Omega-3 bảo vệ trái tim của bạn và làm giảm nồng độ triglyceride máu. Để làm sạch động mạch bạn hãy chọn cho mình các loại cá giàu Omega 3.

Cá hồi chứa nhiều omega-3 tốt cho tim mạch

Cá hồi là loại cá rất giàu protein, vitamin B, vitamin D, đặc biệt chứa một nguồn axit béo omega-3 phong phú. Axit béo Omega-3 có lợi cho tim của những người khỏe mạnh, người có nguy cơ cao bệnh tim mạch cũng như người đã mắc bệnh tim.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, 85 gam cá hồi chứa khoảng 22 gam protein, 7 gam chất béo, 0 gam carbohydrate và khoảng 5 gam axit béo không bão hòa tốt cho tim. Theo hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ năm 2010, 115 gam cá hồi Đại Tây Dương chứa 1.200 đến 2.400 mg DHA kết hợp EPA - là hai loại axit béo omega-3. Theo khuyến cáo lượng omega – 3 nên tiêu thụ mỗi ngày là 1.600 mg với người trưởng thành, ít nhất 1.100 mg với phụ nữ; 1.400 và 1.300 mg với phụ nữ có thai và cho con bú cần.

Ăn cá hồi - giảm triglycerides và huyết áp

Mức triglyceride cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ăn cá hoặc uống bổ sung dầu cá có thể giúp giảm đến 50% mức triglyceride trong máu - theo MedlinePlus. Việc bổ sung dầu cá có chứa 375 mg DHA và 465 mg giúp tỷ lệ triglyceride thấp hơn. Ăn 115 gam cá hồi Đại Tây Dương thay vì bổ sung dầu cá là lựa chọn thích hợp hơn cả.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 34% người Mỹ có tăng huyết áp, nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung dầu cá từ cá hồi sẽ giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp.
Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên ăn cá ít nhất hai lần một tuần, đặc biệt những loại cá giàu acid béo không bão hòa như cá hồi, cá thu, cá trích, cá hồi hồ, cá mòi và cá ngừ… để giảm các nguy cơ tim mạch và đột tử do bệnh tim.

benh-tim

 

Bông cải xanh

Bông cải xanh có nhiều protein tốt cho người ăn chay. Bông cải xanh có chứa vitamin K có lợi cho sự hình thành xương. Vitamin K cũng bảo vệ các động mạch khỏi bị hư hại. Ngoài ra vitamin K, bông cải xanh rất giàu chất xơ có thể làm giảm cholesterol và cao huyết áp .

Theo:  khoevadep.com.vn copy link