Chỉ cần ăn thực phẩm này cả đời không lo bệnh ung thư tim mạch, cao huyết áp

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần ăn thực phẩm này cả đời không lo bệnh ung thư tim mạch, cao huyết áp - vô cùng đơn giản và rẻ tiền mà ít ai cũng không ngờ tới.

thuc-pham-tot-cho-tim-mach

 

Cam

Cam rất giàu vitamin C có thể chống lại cảm lạnh thông thường. Nhưng loại quả này cũng có thể chống lại các bệnh tim. Cam chứa chất xơ pectin làm giảm cholesterol, vitamin C tăng cường các bức tường của động mạch giảm tắc nghẽn trong động mạch. Nước cam có thể cải thiện chức năng của các mạch máu.

Đây là loại trái cây chứa nhiều chất béo tốt được chứng minh giúp làm giảm nồng độ cholesterol, tốt cho sức khoẻ tim mạch.

Quả óc chó

Ngoài việc chứa chất xơ và các vitamin (A, C, E), quả óc chó cũng rất giàu chất béo tốt giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa đông máu. Bên cạnh quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, quả hồ đào, hạt điều cũng phong phú các chất dinh dưỡng trên.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có nhiều protein tốt cho người ăn chay. Bông cải xanh có chứa vitamin K có lợi cho sự hình thành xương. Vitamin K cũng bảo vệ các động mạch khỏi bị hư hại. Ngoài ra vitamin K, bông cải xanh rất giàu chất xơ có thể làm giảm cholesterol và cao huyết áp.

Hải sản có lợi cho con người với nhiều mức độ khác nhau như: sức khỏe tâm thần, não, thị lực, xây dựng cơ bắp và phụ nữ khi mang thai. Omega-3 bảo vệ trái tim của bạn và làm giảm nồng độ triglyceride máu. Để làm sạch động mạch bạn hãy chọn cho mình các loại cá giàu Omega 3.

Yến mạch

Do chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao nên yến mạch được xem là thực phẩm thân thiện với tim mạch. Tác dụng làm giảm cholesterol của yến mạch đã được nhiều nhà khoa học chứng minh.

Đậu

Đậu là nguồn phong phú protein, vitamin và chất xơ hòa tan. Những chất dinh dưỡng này được chứng minh phát huy công dụng tuyệt vời trong việc giúp tim khỏe mạnh.

Sữa chua ít béo

Sữa chua đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống do nó cung cấp các protein cần thiết, vitamin B, canxi và các khoáng chất khác. Tuy nhiên, các sản phẩm kem có thể làm tăng nồng độ cholesterol. Vì vậy, cần chọn loại sữa chua ít chất béo để không có những tác dụng phụ.

Theo:  khoevadep.com.vn