Mỗi ngày ăn vài hạt lạc điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày ăn vài hạt lạc điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - bạn hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

Ở Việt Nam, hạt lạc hay nhiều nơi gọi là hạt đậu phộng, là một trong những loại thực phẩm được sử dụng hằng ngày. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết, trong mỗi hạt lạc chứa khoảng 50% chất béo, 25% vitamin B1 và B2, vitamin E và các chất dinh dưỡng khác, thường xuyên ăn đậu phộng sẽ có lợi cho cơ thể.

cu-lac

 

Thúc đẩy tăng trưởng

Vì đậu phộng rất giàu vitamin và khoáng chất, có thể thúc đẩy tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Đồng thời, nó giúp bảo vệ não và tăng cường trí tuệ.

Não bộ muốn phát triển chúng ta cần rất nhiều protein, mà protein trong đậu phộng có chứa các axit amin thiết yếu, bao gồm lysine có thể làm tăng trí thông minh của trẻ em, axit glutamic và acid aspartic có thể thúc đẩy sự tăng trưởng tế bào và tăng cường dung lượng bộ nhớ của não.

Bổ sung một lượng dinh dưỡng cho nguồn sữa mẹ, nhất là với những sản phụ thiếu sữa, vì sữa đậu phộng giàu dầu béo và protein, bởi vậy nếu lượng sữa mẹ không đủ thì việc sử dụng sữa đậu phộng để nuôi dưỡng bé cũng khá hiệu quả.

Chống lại các bệnh về tim mạch, thần kinh

Chống lại các bệnh về tim mạch, bệnh thần kinh, chứng mất trí, và bệnh truyền nhiễm Lạc chứa hàm lượng chất chống oxy hoá Poly-phenol và Resveratrol cao có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, bệnh thần kinh, các bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh nấm cực kì hiệu quả.

Chất chống oxy hoá

Nồng độ chất chống oxy hoá trong lạc cực kì cao. Để tăng cường hiệu quả bạn nên cho lạc vào đun sôi. Lượng chất oxy hoá trong lạc sẽ tăng gấp 2 lần lượng chất oxy hoá chứa trong Biochanin-A và tăng gấp 4 lần lượng oxy hoá trong Genistein. Giúp làm giảm các gốc tự do được sinh ra trong cơ thể.

Bảo vệ da

Lượng vitamin E trong lạc giúp duy trì và bảo vệ các tế bào trong màng nhầy và da khỏi các gốc tự do - là nguyên nhân gây tổn hại cho da.

Công dụng cầm máu cũng là một thế mạnh, bởi bên trong dầu đậu phộng có chứa một loạt các vitamin, các vitamin này giúp chúng ta có thể chiến đấu chống lại sự tan rã của fibrin, tiểu cầu thúc đẩy khả năng sản xuất tủy xương, một loạt các rối loạn chảy máu, không chỉ cầm máu, mà còn giúp ích, hiệu quả điều trị cho bệnh về động mạch vành.

Chống ung thư

Công dụng tuyệt vời cuối cùng chính là chống ung thư. Bởi tổ hợp những sợi dương chất trong đậu phộng có thể hòa tan được tiêu hóa trong cơ thể con người, giúp cơ thể người hấp thụ được các chất khác, nó giống như một miếng bọt biển.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link