Biết điều này bạn không bao giờ lo táo bón

( PHUNUTODAY ) - Biết điều này bạn không bao giờ lo táo bón - hãy nhớ giắt lưng ngay để luôn khỏe mạnh.

tri-tao-bon-nhanh

 

Táo bón là một chứng bệnh tiêu hóa rất phổ biến. Phần lớn mọi người đều từng bị táo bón một đôi lần trong đời. Táo bón mạn tính có thể từ từ hủy hoại cơ thể bởi sự tích tụ các chất độc.

Táo bón mạn tính xảy ra khi bạn không uống đủ nước hoặc không ăn đủ chất xơ. Đôi khi táo bón có thể là tác dụng phụ của việc dùng thuốc. Có khoảng 15-20% người dân bị táo bón mạn tính thường xuyên. 

Không những thế, tình trạng ứ đọng phân lâu ngày trong đường ruột dễ gây nhiễm độc vào máu khiến cơ thể luôn trong tình trạng thiếu năng lượng, mệt mỏi,… Chính vì thế, ngay khi phát hiện những triệu chứng táo bón như: lâu ngày chưa đi cầu, đầy bụng, cảm giác ậm ạch đầy hơi kèm theo xì hơi, việc thải phân khó khăn,…thì nên áp dụng ngay các cách chữa táo bón sau.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm táo bón mạn tính và hình thành thói quen đi vệ sinh đều đặn. Thực hiện các bài tập giúp thúc đẩy các quá trình hoạt động của cơ thể như nhu động ruột. Bạn có thể lựa chọn các bài tập đơn giản như chạy bộ hoặc sử dụng dụng cụ như thảm nhún. Thảm nhún là một phương pháp chữa táo bón mạn tính hoàn hảo vì nó kích thích hoạt động của hệ bạch huyết. Đảm bảo tập luyện ít nhất 3 lần mỗi tuần và mỗi lần ít nhất 30 phút.

Có thói quen sinh hoạt khoa học:

+ Tập thể dục đều đặn cũng là một cách đơn giản để hỗ trợ chữa bệnh và phòng bệnh táo bón.

+ Ngủ đủ giấc mỗi ngày, tránh căng thẳng, stress.

+ Hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích như: thuốc lá, cà phê, rượu bia, nước trà đặc; không nên dùng thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, khó tiêu,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link