Chỉ cần nhanh tay nhấn nút này, thoải mái đọc tin nhắn Facebook Messenger mà không bị báo trạng thái "đã xem"

( PHUNUTODAY ) - Hẳn là nhiều lúc bạn muốn đọc tin nhắn của ai đó gửi cho mình thông qua Facebook Messenger mà lại không muốn họ biết "đã xem", vậy thì đây là mẹo hay cho bạn

Mỗi khi đọc tin nhắn, Facebook Messenger lại hiển thị trạng thái "Đã xem" có thể gây bất tiện cho bạn, bởi nhiều lúc chúng ta còn nghĩ về câu trả lời. Thế nhưng đối phương biết chúng ta đã xem mà không trả lời gì thì sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ đôi bên. Do đó hẳn là có lúc bạn muốn xem tin nhắn nhưng không muốn phía bên kia biết rằng mình đã đọc, đã xem. Bạn cũng  sẽ không muốn ai đó đọc tin nhắn của mình rồi mà không nói gì, lúc đó sẽ có những suy nghĩ mông lung, suy diễn....

doc-tin-nhan-facebook - messenger

Đôi khi chúng ta bận, đôi khi chúng ta cần suy nghĩ kỹ hơn về câu trả lời. Thế nên dòng báo "Đã xem" sẽ làm phiền. Vậy thì hãy áp dụng ngay mẹo này để đọc tin nhắn thoải mái mà phía bên kia không biết bạn đã xem nhé. 

Có khá nhiều cách để bạn vẫn nắm bắt được thông tin gửi tới mà không để lại dấu vết cho bạn đây nhé:

Bật thông báo nổi trên thiết bị

Khi bạn bật thông báo nổi thì điện thoại sẽ cho bạn biết khi có thông báo tin nhắn mới từ Messenger. Nhưng dạng tin nhắn này sẽ hiển thị ngay tại mang hình chờ và bạn có thể đọc nó ở đó mà không click vào Facebook Messenger. Khi không click vào tin nhắn thì bạn có thể xem nhanh nội dung tin nhắn mà không cần mở ứng dụng Messenger và người phía bên kia sẽ không biết bạn đã đọc.

Muốn bật tính năng này trên điện thoại thiết bị Android, bạn hãy làm như sau: Đầu tiên bạn vào Cài đặt > Thông báo và Trung tâm điều khiển. Bật tính năng Thông báo nổi rồi chọn Messenger.

doc-tin-nhan- -samsung

Còn đối với các điện thoại hệ điều hành iOS, để bật tính năng này, bạn hãy vào Cài đặt > Thông báo > bật Cho phép thông báo > Trung tâm thông báo .

doc-tin-nhan-face-ios

Bật thông báo màn hình khóa

Bạn cũng có thể xem tin nhắn trong Facebook Messenger mà không cần vào trực tiếp ứng dụng nhờ bật thông báo tại màn hình khóa. Khi bật thông báo màn hình khóa, nội dung tin nhắn cũng sẽ được hiển thị ngay trên màn hình khóa của thiết bị và bạn không cần phải mở ứng dụng Messenger để đọc nội dung. Khi không mở ứng dụng Facebook Messenger để đọc tin nhắn thì phía bên kia sẽ không biết là bạn đã xem nhé

Để thực hiện điều này trên thiết bị điện thoại Android, bạn hãy làm theo bước sau: Bạn vào Cài đặt , sau đó vào phần Thông báo và Trung tâm điều khiển, bật tính năng Thông báo trên màn hình khóa .

mo-khoa-man-hinh samsung

Còn đối với các điện thoại dùng hệ điều hành iOS, bạn muốn bật tính năng thông báo trên màn hình khóa thì hãy làm theo các bước sau: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Sau đó vào mục Thông báo > bật tính năng Cho phép Thông báo trên Màn hình khóa .

mo-khoa-man-hinh-ios

Xem khi không kết nối internet

Để thực hiện cách này bạn làm như sau:

Bước 1: Sau khi nhận thông báo có tin nhắn mới từ Messenger bạn nhanh tay tắt kết nối Wi-Fi, 4G, 5G đi rồi Nhấn vào tin nhắn để xem được nội dung.

Bước 2: Bạn hãy vuốt sang trái hộp thoại vừa xem > Chọn Xem thêm > Chọn Đánh dấu chưa đọc, như vậy bạn đã vừa xem được tin nhắn mà đối phương không biết bạn đã xem rồi đó.

Với các cách đơn giản trên, bạn đã có thể thoái mái xem tin nhắn trong Facebook Messenger mà không hề để lại dấu vết thông báo "Đã xem" rồi nhé. Đôi khi những cách đơn giản này giúp bạn cứu vãn được một mối quan hệ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn