Mùa cam sành, giá cực rẻ, mua về bảo quản theo cách này, cam tươi vài tháng, không sợ khô, luôn mọng nước

( PHUNUTODAY ) - Cam sành đang vào mua, giá lại rất rẻ, mua về bảo quản theo cách này cam để vài tháng ăn dần, tăng cường sức khỏe gia đình

Cam sành cuối năm đang vào mùa thu hoạch rộ, giá bán tại các chợ cực rẻ chỉ 15.000 - 20.000 đồng. Cam sành ngon, ngọt nước, vàng ươm. Trong các loại cam vắt lấy nước thì cam sành vẫn được đánh giá là loại cam cho nước mọng ngon nhất và thơm. Cam sành không ngọt sắc và cũng không chua như các loại cam khác trên thị trường. Do đó mua cam sành về ăn dần vừa chống cảm cúm, tăng đề kháng cuối năm, giải ngán khi nhiều tiệc tùng ngày lễ.

Đê bảo quản cam sành được lâu, hãy nhớ mẹo này

cam-sanh-ngon-bao-quan-lau

Đầu tiên chọn cam sành ngon

Để chọn cam sành ngon cần chú ý một số điểm sau:

Chọn hình dáng cam tròn đều, không méo mó, vỏ hơi sần nhưng không quá sần. Cuống cam hải chắc không bị rụng hay vàng. Cầm cam lên thấy nặng tay, vỏ không phộp phộp. Màu vỏ cam xanh bóng, đáy cam hơi ngả vàng, tránh lấy cam chín vàng đều. Tránh mua trái cam cuống héo, lá úa, sâu, bị trầy xước, cầm nhẹ xốp vỏ. 

cat-bao-quan-cam-sanh

Bảo quản cam bằng cát

Đây là kinh nghiệm bảo quản cam, bưởi quýt của những người nông dân khi đến mùa thu hoạch rộ mà rớt giá và bán chậm. Cát khô giúp giữ độ ẩm cho vỏ cam bưởi quýt rất tốt. Thế nên bạn hãy lấy cát khô, sau đó vùi cam vào trong đó rồi cho vào thùng carton và để ở nơi khô ráo thoáng mát. Cát là một cách giúp bảo quản trái cây họ bưởi cam quýt phỏ biến của nông dân.

bao-quan-cam-baking-soda

Sử dụng Baking soda

Baking soda cũng là một loại chống vi khuẩn tốt. Bạn pha Baking soda vào trong thau nước và ngâm cam trong khoảng 1 phút. Sau đó lau khô và bọc túi xốp hoặc túi nilon để vào tủ.

Dùng nước kiềm

Nước kiềm tạo độ pH cao bám vào quả cam nên sẽ ngăn ngừa được vi khuẩn xâm nhập để bảo quản cam đượcc lâu hơn. 

Bạn pha bột kiềm trong nước theo hướng dẫn rồi ngâm cam vào, sau đó để cam khô ráo, tránh lau, vì bột kiềm tạo một lớp phấn bên ngoài bao phủ quả cam.

Để cam trong tủ lạnh:

Bạn nên bọc cam bằng giấy trước khi cho vào tủ lạnh để chống khô vỏ cam. Cam có lớp phấn tự nhiên bảo quản nên tốt nhất không cần rửa cam trước khi bảo quản. Khi ăn bạn bỏ ra rồi rửa vỏ sau. Bạn có thể cho vào túi nilon cột lại tránh khô vỏ cam. Khi bạn lưu trữ cam theo cách này trong ngăn mát tủ lạnh thì thời gian sử dụng cam có thể lên đến 2 – 3 tuần sau đó.

bao-quan-cam-sanh-voi-toi

Dùng vôi tôi quét vào cam

Đây cũng là kinh nghiệm của các cụ xưa. Bạn lau khô chống ướt cam, rau đó dùng vôi tôi quét vào núm cam. Vôi giúp ngăn sâu nấm xâm nhập vào núm cam, tránh mốc. 

Dùng lá thông

Lá thông cũng là loại lá giúp bảo quản cam lâu hơn được nhiều nông dân áp dụng.

Bạn ngâm cam trong nước muối rồi rửa sạch cam, sau đó lau khô từng trái cam. Lấy lá thông đã được rửa sạch và không còn dính nước xếp vào thùng, sau đó xếp cam vào theo hướng cuống cam ở phía trên và sắp xếp từng lớp cam xen kẽ với từng lớp lá thông. Bạn nên chú ý để quả to nặng bên dưới tránh chồng đè quá nặng cam lên nhau xếp lá thông vào xen kẽ. Sau đó cho lá thông nữa lên trên. 

bao-quan-cam-la-thong

Cam sành là loại trái cây ngon và nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên việc bảo quản cam như thế nào để cam không bị khô tép và giữ được lâu là rất quan trọng.Với cách dùng cát, vôi, lá thông thì cam sẽ bảo quản được lâu hơn và giữ được hương vị hơn là dùng tủ lạnh và nước kiềm.

Bột pha nước kiềm và baking soda bạn có thể mua ngoài hàng rồi về dùng.Vôi tôi có thể mua tại các hàng bán trầu cau. Khi cam không phải để tủ lạnh thì lượng vitamin sẽ giữ được khá tốt và ăn không bị lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn