Cô gái 29 tuổi đột tử vì lí do không ngờ: Bác sĩ khuyên làm điều này để tránh cái ch.ết đột ngột

( PHUNUTODAY ) - Tiểu Quyên - một cô gái ở Trung Quốc đang ngồi làm việc bỗng nhiên ôm ngực rồi bất giác ngã xuống sàn đột tử khi mới bước sang tuổi 29. Qua đó, bác sĩ cũng đưa ra những việc tất cả mọi người nên làm để tránh cái ch.ết đột ngột.

Cô gái 29 tuổi chết đột ngột vì lí do không ngờ tới

Sina đưa tin, Tiểu Quyên năm nay mới 29 tuổi, và cô là nhân viên văn phòng tại một công ty tư nhân ở thành phố An Huy (Trung Quốc). Hàng ngày, cô đều chăm chỉ làm việc tại công ty, sau khi tan ca cô lại đến bệnh viện chăm sóc mẹ bị bệnh. 

Tuy vậy, ở trong công ty, Tiểu Quyên đang nằm trong danh sách có nguy cơ bị sa thải. Tiểu Quyên quyết định phải làm việc chăm chỉ để cải thiện hiệu suất trong công việc. Do đó, cô thường xuyên làm thêm giờ, thậm chí có hôm cô làm đến 11 giờ tối, sau đó lại đến bệnh viện chăm sóc mẹ.

660x380_co-gai-dot-tu-o-tuoi-29-va-bac-si-canh-bao-nhung-viec-ai-cung-nen-lam-20180827143032

Mỗi ngày, Tiểu Quyên chỉ có thể ngủ 4 tiếng, áp lực công việc càng ngày càng lớn cũng khiến cô không thể ngủ ngon trong 4 tiếng đồng hồ quý giá ấy. Mới đây, khi lãnh đạo công ty đọc tên Tiểu Quyên trong danh sách sa thải, cô đột nhiên ngồi ôm ngực rồi bất giác ngã xuống sàn và bất tỉnh. Đồng nghiệp của cô nhanh chóng gọi xe cứu thương. Ngay tức khắc, Tiểu Quyên được đưa đến bệnh viện nhưng sau hơn 1 giờ cấp cứu, cuối cùng cô cũng không qua khỏi.

Đồng nghiệp của Tiểu Quyên sau khi nghe tin cô không qua khỏi ai cũng tiếc thương và bàng hoàng. Sau đó, bác sĩ có giải thích rằng: "Tiểu Quyên từ nhỏ đã bị bệnh tim, chỉ là cô ấy tự mình không phát hiện ra. Thời gian gần đây, cô ấy còn phải chịu áp lực rất lớn, vì vậy dẫn đến chức năng tim biến đối trở nên rất yếu. Khi tinh thần bị kích thích lớn, nó trực tiếp làm cho huyết áp tăng cao, do đó tim phải sử dụng thêm lực để bơm máu, dẫn đến cái chết đột ngột".

dottu

Mặc dù trong cuộc sống hiện đại không phải ai cũng bị bệnh tim như cô ấy nhưng nhiều người đang phải chịu áp lực rất lớn, từ công việc, gia đình… Và cho dù không bị bệnh tim thì những áp lực, căng thẳng này cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. 

Cách ngăn ngừa cái chết đột ngột, đặc biệt là những người trẻ:

cang-thang-1

- Giảm stress: Căng thẳng, lo lắng và tức giận có thể gây kích thích giao cảm, tăng huyết áp, tăng nhịp tim, tăng tiêu thụ oxy cơ tim và dễ dàng gây thiếu máu cơ tim hoặc rối loạn nhịp tim. Thế nên ai cũng nên vui vẻ và lạc quan, cố gắng cân bằng tâm lý.

- Bỏ những thói quen ăn uống gây hại sức khoẻ: Thói quen ăn uống không tốt làm tăng rất nhiều "chất bẩn" trong mạch máu, chẳng hạn như tăng triglyceride, cholesterol… có thể dẫn đến sự hình thành việc tắc động mạch trong mạch máu, sự dày lên của thành mạch máu. Do vậy, chế độ ăn uống nên ăn ít dầu, ít muối, ít đường, chủ yếu là ăn thanh đạm.

- Bổ sung axit béo chất lượng cao: Nên bổ sung nhiều chất béo chất lượng cao, chẳng hạn như dầu thực vật có chứa nhiều axit béo Omega-3, axit linolenic như dầu mè, dầu hạt lanh thô, dầu quả óc chó…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link