Chị em sau 30 tuổi nên "nhịn miệng' 9 món ăn làm cạn kiệt collagen khiến da lão hóa nhanh này

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn vẫn còn duy trì 9 món ăn vừa hại sức khỏe vừa “tàn phá” làn da dưới đây, thì việc cơ thể bị lão hóa sớm là điều không thể tránh khỏi.

Nhiều phụ nữ ở độ tuổi 20 nhưng trên da đã xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Thế nhưng, có những chị em trên 30, 40 tuổi thì làn da vẫn mịn màng, đều màu và tươi trẻ. Nguyên nhân chủ yếu gây ra sự khác biệt này là do những thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày, khiến làn da nhanh chóng bị xuống cấp và trông bạn già đi trước tuổi.

Có 9 món ăn vừa hại sức khỏe vừa “tàn phá” làn da mà ít người biết. Nếu cứ duy trì ăn các món này thì việc cơ thể bị lão hóa sớm là điều không thể tránh khỏi.

Đồ muối chua

Thực phẩm này có chứa rất nhiều muối, dư thừa muối cũng có thể làm cho các tế bào co lại và dẫn đến mất nước. Không đủ nước khiến cho da xuất hiện nếp nhăn, lão hóa đến nhanh hơn. Chưa kể là bạn còn có thể mọc mụn, đau dạ dày...

thumb1-1200x676-1

Đồ chiên rán

Thực phẩm chiên rán chứa nhiều chất béo chuyển hóa, không những gây hại tim mạch, gây tăng cân nhanh mà còn gây nổi mụn, những nốt mụn khiến da dẻ kém sắc.

Đồ uống có đường

Một nghiên cứu cho thấy uống quá nhiều nước ngọt mỗi ngày có liên quan trực tiếp đến nguy cơ gãy xương. Hơn nữa, đồ uống có đường có thể gây tăng cân, tạo nếp nhăn, làm cho làn da của bạn chảy xệ nhanh hơn.

Rượu

Nhiều người cho rằng uống rượu sẽ không ảnh hưởng nhiều đến làn da nhưng thực tế rượu có thể gây ra kinh nguyệt không đều, uống quá nhiều có thể dẫn đến lão hóa sớm.

uong-ruou-gay-hai-cho-da-nhu-the-nao-1159723

Thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, lạp xưởng

Nguyên liệu của những thực phẩm này sau khi chế biến không tươi, và nhiều chất phụ gia được thêm vào trong quá trình chế biến. Đừng để vị của chúng đánh lừa bạn nhé, nếu duy trì thói quen ăn những món này nhiều chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy tác hại rõ ràng với làn da. 

Cà phê

Uống cà phê đúng cách rất có ích cho cơ thể con người, tuy nhiên uống cà phê thường xuyên cũng có thể khiến cơ thể con người bị mất nước khiến da không giữ được độ đàn hồi, thiếu nước nên tự nhiên da sẽ xuống sắc, khiến bạn già đi nhanh chóng.

Ăn quá nhiều muối

Khi ăn quá nhiều muối, các ion natri nhiều lên sẽ phá vỡ sự cân bằng của da dẫn tới sự mất nước của các tế bào, đặc biệt là các tế bào da. Từ đó da trở nên khô, mất tính đàn hồi và khiến cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng hơn.

an-muoi-1645434341-287-width770height533

Nhiều loại thực phẩm đóng hộp được bảo quản bằng natri, có thể khiến cơ thể tích nước, xảy ra hiện tượng sưng húp, kéo theo các hiện tượng da chùng nhão, chảy sệ, da bị lão hóa.

Thực phẩm cay nóng

Những món ăn cay nóng xưa nay vẫn luôn không tốt cho làn da. Vì thực phẩm cay nóng có thể là nguyên nhân gây giãn mao mạch ở một số người dễ bị mọc mụn trứng cá hoặc đang trong thời kỳ mãn kinh. Ăn nhiều thực phẩm cay nóng khiến cho da nhanh bị chảy sệ, mất độ đàn hồi.

Thói quen uống ít nước

Nhiều người có thói quen uống quá ít nước trong ngày, đặc biệt khi trời mùa đông thì việc uống nước càng khiến họ ngại ngần hơn. Nếu uống 2 lít nước mỗi ngày (so với những người ít hơn 2 lít) sẽ giúp da có độ ẩm nhiều hơn, hưởng tích cực đến các chức năng khác của da.

Nước đóng vai trò duy trì sự cân bằng nội bộ và chức năng mô của làn da, vì vậy uống đủ nước mỗi ngày là cách để duy trì làn da trẻ trung, khỏe mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link