Chỉ mặt 5 kẻ "ném đá giấu tay" gây vô sinh cho các cô gái trẻ hiện đại, số 1 không xa lạ gì

( PHUNUTODAY ) - Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định sức khỏe của người chồng khá ổn, không có vấn đề gì. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về thói quen sinh hoạt của người vợ, bác sĩ cho rằng đây chính là nguyên nhân dẫn đến muộn con.

Bước ra từ phòng khám, mồ hôi nhể nhãi, nét mặt buồn sầu, cô gái trẻ cầm một tập hồ sơ dày cộm đủ các loại xét nghiệm đi ra. Cô gái trẻ tên là T.M.T, 25 tuổi, kết hôn hơn 1 năm nhưng vẫn chưa có con, mặc dù T. đã đi khám và uống thuốc nhiều nơi.

Do còn trẻ nên T luôn muốn phấn đấu trong công việc, cô thường xuyên phải thức khuya làm việc trên máy tính, dần dà trở thành thói quen, chưa hôm nào cô đi ngủ trước 1h.

Empty

Gần đây, công ty của T. hoạt động khó khăn nên áp lực công việc càng cao. Không những vậy, thức đêm kèm ăn vặt không lành mạnh đã khiến buồng trứng của cô gái trẻ bị teo lại.

Trước thực trạng ngày càng nhiều các bạn trẻ rơi vào tình trạng vô sinh, hiếm muộn không rõ nguyên nhân, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều thói quen là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này mà bạn không hề biết.

Sử dụng điện thoại di động

Empty

Điện thoại di động đã gắn bó với mỗi người như quần áo, thức ăn hàng ngày. Hiện nay các nhà nghiên cứu vẫn đang tranh cãi về việc liệu điện thoại di động có thể gây vô sinh. Tuy nhiên, bạn không nên giữ chúng quá gần vùng kín bởi bức xạ từ điện thoại có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Tiêu thụ quá nhiều đường trong kẹo và các loại đồ ngọt sẽ khiến mức insulin của cơ thể tăng cao, gây cảm giác mệt mỏi và kiệt sức. Để ngăn ngừa điều này, tuyến thượng thận sẽ giải phóng adrenaline và cortisol giúp cơ thể hồi phục. Tuy nhiên, tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ làm sai lệch sự kết nối giữa tuyến thượng thận và hệ thống nội tiết, không tốt cho khả năng sinh sản.

Quần lót thời trang

Những chiếc quần lót đủ loại kiểu dáng, màu sắc sẽ luôn được chị em lựa chọn sử dụng. Nhưng đây lại là “nỗi ám ảnh kinh hoàng” đối với “vùng tam giác”.

Theo một cuộc khảo sát, tỉ lệ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ có thói quen dùng quần lót thời trang sẽ cao hơn những người dùng quần lót cotton rất nhiều lần.

Những bệnh như nấm, ngứa, viêm nhiễm âm đạo nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng vô sinh.

Nhịn tiểu thường xuyên

Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng thực tế đúng là thói quen nhịn tiểu lâu có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới.

Nguyên nhân là do cơ quan sinh dục nữ nằm ngay sau bàng quang trong vùng xương chậu. Nếu bạn nhịn tiểu lâu làm cho bàng quang bị tích trữ nhiều nước sẽ phình to ra chèn ép vào tử cung, làm cho tử cung đổ về sau.

Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, tử cung sẽ ngả luôn về sau mà không trở lại vị trí cũ nữa khiến cho cơ hội thụ thai khó xảy ra.

Ngủ không đủ giấc

Empty

Mất ngủ thường xuyên khiến cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Thần kinh bị căng thẳng trong một thời gian dài dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Ngược lại, một giấc ngủ ngon không chỉ giúp bạn tăng khả năng thụ thai mà còn giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link