Chỉ thêm một bước này món lòng luộc trắng tinh, thơm nức, ăn giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc lòng bạn hãy làm thêm một bước này giúp cho món lòng lợn luộc trở nên thơm nức, ngon hoàn hảo.

Cách chọn lòng ngon

Muốn có một món lòng lợn non của lợn không bị đắng, bạn nên đi chợ sớm, chọn loại lòng đầu, cuống bé, ống ruột căng không có màu vàng, chất dịch màu trắng sữa sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Bạn không nên chọn những đoạn lòng mỏng dẹt, chất dịch bên trong màu vàng, to, khi luộc ăn sẽ dễ bị đắng dai kém hấp dẫn.

Cách làm lòng lợn sạch

Khi bạn muốn làm lòng lợn sạch bạn đừng bao giờ tuốt quá kỹ sẽ khiến cho món lòng lợn dễ bị dai kém ngon. Một trong những bước làm cho lòng lợn bớt mùi hôi đặc trưng là đi bóp lại với muối, rượu trắng và gừng. Bạn nên xả qua dưới vòi nước vào đoạn lòng cho mất dịch bên trong, rồi rửa lại là được, hoặc tuốt qua cho món lòng sạch sẽ là được.

Muốn khử mùi tanh của lòng bằng rượu trắng

Muốn khử mùi tanh của lòng bằng rượu trắng

Bí quyết luộc lòng lợn ngon

Bạn hãy chuẩn bị 1kg lòng lợn ngon và chuẩn bị một bát nước nguội bỏ thêm vài giọt chanh tươi vào bát nước.

Bước 1: Bạn đun nước sôi rồi mới thả lòng vào. Cách làm này vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định lòng có ngon hay không. Thói quen của nhiều người hay thả lòng vào nước lạnh rồi mới đun sôi, như thế khiến lòng dễ bị dai ăn thiếu hấp dẫn.

Khi luộc lòng bạn nên cho thêm chút gừng để thơm hơn, cho tới khi nước sôi lại, lòng chuyển sang màu hồng, để thêm 2-3 phút thì vớt ra. Khi bạn càng luộc kỹ thì lòng càng trở nên dai. Vì vậy, bạn chỉ nên đun trong khoảng thời gian 7-10 phút là vừa đủ.

Món lòng lơn ngon hơn khi dùng nước lạnh với cốt chanh tươi

Món lòng lơn ngon hơn khi dùng nước lạnh với cốt chanh tươi

Bước 2: Khi bạn thấy lòng đã chín bạn hãy vớt lòng ra thả ngay vào bát nước lạnh đã có vắt chanh vào đó giúp món lòng giòn sần sật thơm ngon. Bạn cần phải nhớ là nước phải ngập lòng. Hành động bạn làm lạnh lòng đột ngột cùng với vị chua sẽ giúp lòng trở nên trắng giòn. Bạn hãy ngâm cho lòng nguội rồi vớt ra thái ăn.

Bước 3: Bạn hãy thái lòng dài chừng 2cm để ra đĩa rồi ăn kèm rau húng, chấm nước mắm cốt pha gừng, ớt, chanh. Chúc bạn thành công với món lòng lợn non từng miếng lòng trắng, giòn sần sật, thơm ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link