Chi tiết các tỉnh, thành cho học sinh các cấp nghỉ tránh bão Yagi - bão số 3

16:00, Thứ sáu 06/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão Yagi - bão số 3, nhiều tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh nghỉ tránh bão.

Hà Nội

Sáng nay, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của cơn bão số 3 (tên quốc tế là bão Yagi). Trong cuộc họp này, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết, đã yêu cầu các trường không tổ chức học, kể cả học thêm vào thứ Bảy 7/9.

Hải Phòng

Sở GD-ĐT Hải Phòng cho học sinh trên toàn thành phố nghỉ học từ ngày thứ Bảy 7/9. Riêng các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện Cát Hải, học sinh nghỉ học từ 10h ngày 6/9. Bên cạnh đó, các đơn vị chủ động, đảm bảo theo khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên mà thành phố đã ban hành để đảm bảo việc dạy và học bù sau bão.

Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh căn cứ tình hình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Theo đó, Quảng Ninh cho học sinh trên toàn bộ tỉnh nghỉ ngày 7/9 đến khi bão tan. Riêng học sinh trên đảo Cô Tô (Quảng Ninh) được nghỉ từ 6/9.

Bão Yagi - cơn bão số 3 đã có những tác động nhất định tới vùng biển và đất liền của Việt Nam.

Bão Yagi - cơn bão số 3 đã có những tác động nhất định tới vùng biển và đất liền của Việt Nam.

Bắc Ninh

Trong công văn về việc chủ động các biện pháp ứng phó với cơn bão số 3 trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn và các đơn vị trực thuộc Sở cho trẻ mầm non, học sinh nghỉ học và không tổ chức các hoạt động giáo dục vào Thứ Bảy ngày 7/9.

Thái Bình

Sáng nay, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình quyết định cho học sinh nghỉ học ngày 6/9 và ngày 7/9 để phòng chống, ứng phó với cơn bão số 3. Đơn vị này cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức ứng trực 24/24, giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường học khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, khẩn trương khắc phục các thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường lớp ngay sau mưa bão tan, đảm bảo an toàn, sạch sẽ, phòng tránh dịch bệnh trong trường học.

Bắc Giang

Học sinh tỉnh Bắc Giang được nghỉ học ngày 7/9. Riêng chiều 6/9, tùy diễn biến cơn bão số 3 và thời tiết từng khu vực, thủ trưởng các đơn vị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học đảm bảo an toàn. Việc học bù sẽ được bố trí vào thời gian thích hợp.

Ninh Bình

Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình đã ban hành văn bản chỉ đạo các Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; các trường THPT; Trung tâm GDTX, Tin học và Ngoại ngữ tỉnh; Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố cho trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học để phòng tránh cơn bão số 3 và mưa lũ.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị thông báo cho trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học, không đến trường thứ Bảy ngày 7/9; tổ chức trực bão 24/24 giờ, giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ của địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra; quán triệt cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, học viên chủ động phòng tránh bão. 

Hà Nam

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam có công văn yêu cầu các đơn vị thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày thứ Bảy ngày 7/9. Việc dạy bù, học bù sẽ được tổ chức vào thời gian thích hợp.

Nam Định

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 6/9 đến khi bão tan. Đối với những học sinh, sinh viên đã đến trường trong hôm nay, các trường hướng dẫn em thu dọn, chống bão và nghỉ học.

Phú Thọ

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ chỉ đạo cho học sinh nghỉ học ngày thứ Bảy ngày 7/9 và không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày Chủ nhật ngày 8/9 để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trên địa bàn tỉnh.

Sở cũng yêu cầu thực hiện các phương án đảm bảo an toàn đối với người và tài sản, hồ sơ, tài liệu, sách vở, máy móc, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của nhà trường. cần có phương án đảm bảo an toàn và nguồn cung cấp thực phẩm, nước uống đầy đủ cho học sinh trong thời gian ở tại trường đối với các trường nội trú trên địa bàn tỉnh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: bão số 3