7 thứ không bao giờ được bôi lên mặt kẻo tàn phá làn da

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp là nhu cầu cần thiết của các chị em. Nhưng không phải thứ gì cũng có thể bôi lên da một cách tùy tiện. Dưới đây là những thứ tuyệt đối không bôi lên mặt, kẻo gây tàn phá làn da.

1. Kem chống nắng đã hết hạn sử dụng

Cho đến hiện tại, vẫn có không ít người có suy nghĩ việc sử dụng kem chống nắng chỉ để tránh ngăn chặn tác hại của ánh nắng trong những ngày thời tiết nắng nóng như mùa hè. Nên, mùa hè năm nay vẫn chưa sử dụng hết thì để dành đến tận mùa hè năm sau lại tiếp tục sử dụng.

Đây là một điều hoàn toàn cực kỳ không nên và cần ngừng lại ngay lập tức. Để qua một năm như vậy thì khả năng rất cao là kem chống nắng đã hết hạn sử dụng mất rồi. Việc sử dụng kem chống nắng hết hạn như vậy sẽ gây ra phản ứng dị ứng, gây hại cho da thậm chí là cả cơ thể.  

bat-mi-cach-dung-kem-chong-nang-tang-kha-nang-bao-ve-toi-uu-eKncN-1649409846_large

2. Nước chanh

Nước chanh rất giàu vitamin C và luôn được coi là đem lại nhiều lợi ích khá lành mạnh cho cơ thể con người. Nhưng việc bạn sử dụng chanh để bôi lên da, nhất là da mặt thì lại không phải là một ý kiến hay. Có không ít những thủ thuật trên mạng nói chanh có thể đem lại lợi ích giúp làn da trắng sáng tự nhiên. Điều này tuy đúng nhưng hàm lượng axit citric trong nước chanh lại rất cao có thể làm hỏng da và gây bỏng, nếu không được sử dụng và dưỡng da đúng cách. Ngoài ra, nước chanh còn có thể dẫn đến tình trạng bị nổi mụn và kích ứng nhất là những cô nàng có làn da nhạy cảm thì điều này còn rõ ràng hơn nữa.

3. Kem đánh răng

Ngoài tác dụng làm sạch răng, kem đánh răng còn nổi tiếng như một "phương thuốc tự chế" để có thể điều trị bất kỳ loại mụn đầu đen hay mụn nhọt nào. Không những vậy, nhiều người còn cho rắng việc bôi kem đánh răng lên nốt mụn sẽ giúp mụn nhanh chóng khô và rút ngắn thời gian bình phục.

Nhưng trên thực tế, việc bôi kem đánh răng lên mặt có tác dụng làm tăng sự sản sinh melanin, nhưng đồng thời cũng tạo thành các đốm đen trên những vùng da được bôi. Thậm chí, vị trí da được bôi kem đánh răng lên còn có thể bị phỏng, dẫn tới nhiễm trùng nguy hiểm cho làn da. Hơn nữa, trong kem đánh răng có chứa các thành phần mạnh, rất dễ gây ra tình trạng kích ứng và mẩn đỏ trên khuôn mặt. Vì vậy, các chị em cần đặc biệt cẩn trọng, không nên tùy tiện sử dụng bất kỳ thứ gì lên mặt mà chưa tìm hiểu rõ.

tri-mun-bang-kem-danh-rang-co-hai-khong-min

4. Dầu gội 

Bạn nên nhớ một điều hiển nhiên rằng, dầu gội đầu được sản xuất ra với mục đích để làm sạch và tác động lên sợi tóc của chúng ta chứ không phải để trở thành mĩ phẩm đối phó với các phân tử mỏng manh của da. Nếu bạn có thói quen sử dụng dầu gội để rửa mặt thì nên dừng lại ngay vì sẽ khiến da bị khô và bong tróc.  

5. Dầu dừa

Có lẽ bạn sẽ rất bất ngờ khi thấy dầu dừa cũng nằm trong danh sách này, vì trước nay nó luôn được tin rằng có công dụng giúp bạn sở hữu một làn da đẹp mịn màng. Nhưng sự thật không hoàn toàn như vậy.

Trong dầu dừa có chứa axit lauric, được chứng minh là có khả năng chống lại bệnh zit. Nhưng dầu dừa lại có chứa khoảng 90% chất béo bão hòa, có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, góp phần nổi mụn. Bạn có thể hoàn toàn thoải mái bôi lên các bộ phận khác của cơ thể nhưng hạn chế không nên bôi lên mặt và phải có hàm lượng sử dụng hợp lý.  

cach-lam-dau-dua-tai-nha-don-gian-nhat-6-760x367

6. Keo

Trên mạng có không ít những người khuyên bạn biến loại keo sữa dạng lỏng này thành một loại mặt nạ giúp làm giảm mụn đầu đen, đặc biệt là ở mũi. Có không ít người thậm chí còn bôi một lớp chất kết dính màu trắng này lên vùng da có vấn đề, để khô rồi bóc ra, hút đi những nốt mụn dễ dàng và sạch sẽ. Nhưng trên thực tế, cách làm này sẽ không làm sạch lỗ chân lông của bạn, mà còn gây kích ứng, thậm chí gây vỡ mạch máu, làm mất đi lớp bề mặt của da.

7. Sáp wax lông

Khác với nhiều vùng da khác trên cơ thể, da mặt của chúng ta khá mềm mại và mỏng manh hơn nhiều. Wax lông có thể là một trong những lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ lông, nhưng wax lông mặt không bao giờ là một ý tưởng hay mà bạn có thể áp dụng. Việc dùng sáp để loại bỏ lông mặt có thể dẫn đến tình trạng lông mọc ngược, khiến da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, phát ban và trong một số trường hợp có thể để lại sẹo.

sap-nong-wax-long-1024x1024
Theo:  xevathethao.vn copy link