Chỉ với một chiếc tăm bông quen thuộc bạn sẽ có ngay mẹo làm sạch mụn đầu đen tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần điều trị sớm để tránh mụn phát triển thành mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc.

Chúng ta thường xuyên gặp phải tình trạng mụn đầu đen và đầu trắng xuất hiện trên mũi, má, cằm… Đây là loại mụn ẩn, tuy không rõ như các loại mụn khác. Mụn đầu đen về cơ bản là sự tích tụ của dầu thừa và tế bào chết bị mắc kẹt trong lỗ chân lông. Do bạn không làm sạch cẩn thận sau khi tiếp xúc nhiều với khói bụi, ô nhiễm, dẫn đến các tế bào chết bị mắc kẹt trong lỗ chân lông gây nên tình trạng mụn đầu đen chi chít trên da.

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da, chứa nhiều chất dầu cũng khiến da phản ứng bằng cách tiết bã nhờn gây mụn. 

mundauden

Thông thường các bạn sẽ chọn cách dùng miếng dán mụn, hay kem lột mụn nhưng lại khiến hàng rào bảo vệ da ở vùng da này bị hư tổn, thậm chí phần đầu mũi của bạn còn có thể bị sưng đỏ. Có rất nhiều cách khác để đánh bay mụn đầu đen đơn giản mà không hề là tổn thương đến da bạn có thể tham khảo. 

2 phút với cách trị mụn đầu đen tại nhà

Ngay từ bước làm sạch da hàng ngày và một dụng cụ quen thuộc đến bất ngờ cũng có thể loại bỏ mụn đầu đen bám trụ trên da. Trước khi bắt tay vào công đoạn làm sạch da, các bạn hãy lấy một chiếc khăn mỏng, thấm nước ấm và chườm lên mũi để kích thích lỗ chân lông nở ra.

Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng quanh phần đầu mũi. Chú ý chỉ nên dùng phần thịt ở ngón tay, tránh dùng móng tay chà xát.

Sau đó đến bước dùng sữa rửa mặt, bạn cũng cần dùng đầu ngón tay massage vào phần đầu mũi - vùng da chứa mụn đầu đen trên mặt. Bước massage này sẽ kích thích các nốt mụn trồi lên.

mundauden2

Sau khi làm sạch da mặt, lúc này vùng da này có thể bị khô hơn các vùng da khác. Bạn hãy lau thêm một lớp toner để vừa cấp ẩm vừa cân bằng độ pH cho vùng da này rồi mới đến bước áp toner lên toàn bộ khuôn mặt.

Cuối cùng bạn dùng một chiếc tăm bông và bắt đầu di lên vùng da hai bên cánh mũi để lấy đi các nốt mụn đầu đen đang trồi lên. Dùng một chiếc tăm bông là hợp lý nhất lúc này, bởi vùng da sau khi được massage khá nhiều cũng đang nhạy cảm, dùng đầu bông tăm di lên da sẽ nhẹ nhàng hơn dùng một chiếc khăn mặt.

mundauden3

Bạn cần điều trị sớm để tránh mụn phát triển thành mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc. Chăm sóc đúng cách và thực hiện các mặt nạ trị mụn đầu đen trên đây sẽ giúp da được cải thiện hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link