Chiến sĩ cảnh sát chữa cháy cùng 6 người trong gia đình dương tính Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Một chiến sĩ cảnh sát chữa cháy thuộc Phòng PC07 ở TP.HCM dương tính Covid-19. Sáu người trong gia đình phải đi cách ly tập trung tại Cần Giờ.

Ngày 17/6, TP.HCM ghi nhận ca mắc Covid-19 là đại úy N.T.K. -cán bộ đội công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM.

Theo đièu tra dịch tễ, khu vực nhà đại uý N.T.K. (Khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Tân, TP HCM) 500 mét được phong tỏa từ ngày 8/6. Đến chiều 12/6, địa phương mở rộng khu vực phong tỏa, trong đó có nhà đại úy N.T.K.

Từ ngày 1/6 đến 12/6, đại úy N.T.K. đi làm tại cơ quan và về nhà. Trong cơ quan có tiếp xúc với cán bộ chiến sĩ PC07. Từ ngày 13/6 đến nay, đại úy K. ở nhà do nhà bị phong tỏa.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Một nguồn tin cho biết thêm, từ ngày 1/6 đến 12/6, vợ và cháu của đại uý K. có tiếp xúc, mua hàng với người bán tạp hóa và người bán thịt heo gần nhà. Hai người này được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch Covid-19 và đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 11/6, đại úy K. và vợ có biểu hiện sốt, ho và đến ngày 14/6 có dấu hiệu mất khứu giác. Con gái (6 tuổi) và con trai (28 tháng tuổi) cũng có biểu hiện sốt.

Tối 15/6, gia đình đại úy K. được lấy mẫu xét nghiệm. Sáng 17/6, các cơ quan chức năng thông báo đại úy K. cùng 6 người trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày 17/6, TP.HCM ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 là một nam giao hàng xe công nghệ GrabBike trên địa bàn quận 12. Trường hợp này chưa xác định được nguồn lây.

Theo thông tin ban đầu, tài xế Grab này không có triệu chứng mắc bệnh trước đó. Tuy nhiên trong lúc giao hàng, người này thấy khu vực lấy mẫu xét nghiệm đơn nên tấp vào xếp hàng lấy mẫu. Kết quả sau đó cho thấy dương tính SARS-CoV-2.

Được biết, người này sống chung với một người cậu. Cả hai đã được đưa đi cách ly tập trung vào chiều cùng ngày.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa khu vực ca nghi nhiễm sinh sống tại hẻm 224 đường TX22, tổ 24, khu phố 7, phường Thạnh Xuân để truy vết những trường hợp liên quan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link