Chủ nhân trượt chân chết đuối, hành động của chú chó nhỏ khiến ai nấy đều cảm động

( PHUNUTODAY ) - Trước sự ra đi đầy đau thương của cô chủ, hành động của chú chó khiến mọi người mắt đỏ hoe.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 5/6, tại khu vực sông Tác Tu trên đoạn đường Phong Thạc, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Vào ngày xảy ra tai nạ, cô Vương cùng bạn trai và cô em họ rủ nhau lái xe ra bờ sông dạo chơi. Họ dắt theo Bát Bảo và Đồ Đồ- 2 chú chó cưng được cô Vương và em họ cùng nhau nuôi dưỡng.

Khi cô Vương cố gọi chú chó cưng Bát Bảo đang chơi ở bờ sông quay trở lại, thì bất ngờ bị trượt chân rơi xuống sông. Thấy vậy, bạn trai và em họ của cô Vương lập tức lao tới cứu người. Theo lời 1 người câu cá gần đó, rất có thể bạn trai và em họ của cô Vương cũng bị trượt chân rơi xuống nước theo, bởi khu vực bờ sông khá dốc, lại rất nhiều rêu và dễ trơn trượt, chỗ nước sông sâu nhất ở đây lên tới 3,2m.

chu_cho22

Cả 3 người không biết bơi, nên thảm kịch đau lòng đã xảy ra. Theo người bạn thân của cô Vương chia sẻ, cô Vương và bạn trai đã lên kế hoạch kết hôn, nhưng nào ngờ 2 người lại ra đi mãi chẳng thể quay về.

Sau khi chủ nhân qua đời, 2 chú chó trung thành đã ở lì tại bờ sông nơi xảy ra tai nạn suốt 1 ngày 1 đêm, người ta có làm thế nào chúng cũng nhất quyết không chịu rời đi. 1 chú chó đứng canh giữ xe của chủ nhân, 1 chú chó khác ngóng trông ra phía sông nước mênh mông, trong đó có 1 chú chó thậm chí còn không chịu ăn uống gì, chỉ cần có người đến gần là tìm mọi cách chạy trốn.

Anh Triệu - 1 người dân sống gần khu vực xảy ra vụ việc - cho biết, mọi người đều có ấn tượng sâu đậm với 2 chú chó đáng thương. Nhìn biểu cảm buồn rười rượi nhưng vẫn quyết nuôi hy vọng chờ chủ nhân tới đón của chúng, anh Triệu bị xúc động mạnh nên đã quay lại clip để chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong ngày hôm đó, chú chó Đồ Đồ đã được người thân của cô Vương đón về, còn chú chó Bát Bảo vẫn nhất định bám trụ lại bên bờ sông không chịu rời đi.

Người ta nhìn thấy nơi khoé mắt chú chó rơi dòng lệ

Người ta nhìn thấy nơi khoé mắt chú chó rơi dòng lệ

Đến chiều ngày 7/6, Bát Bảo được anh Triệu đưa về nhà chăm sóc. Với mong muốn Bát Bảo không sợ hãi môi trường mới, người thân và bạn bè của cô Vương đã đem đến 1 số vật dụng của cô để "bầu bạn" với chú chó trung thành.

Tương tự, câu chuyện về chú chó trung thành cũng khiến mọi người cảm động ở thanh phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Một người phụ nữ dắt chó cưng đi mua đồ ăn, không may bị một chiếc ô tô đâm trúng, ngã gục trên mặt đất.

Người đi đường xung quanh nhìn thấy vội vã chạy lại kiểm tra tình hình, gọi xe cấp cứu, đồng thời liên lạc với chồng của nạn nhân.

Một người phụ nữ gặp nạn, chú chó nhỏ túc trực bên chủ nhân không rời

Một người phụ nữ gặp nạn, chú chó nhỏ túc trực bên chủ nhân không rời

Chú chó cưng thấy cô chủ ngã xuống đường thì cuống quýt chạy quanh. Suốt quãng đường trên xe cấp cứu đến bệnh viện, chú chó vô cùng cố chấp, luôn túc trực bên người cô chủ.

Thời điểm tới bệnh viện, chú chó yên lặng đi vòng quanh nhìn bác sĩ băng bó cho cô chủ. Con vật dường như rất lo lắng nhưng dường như cảm nhận được cô chủ đang được giúp đỡ nên chỉ im lặng ở bên cạnh, không làm phiền hay ngăn cản bác sĩ.

Bác sĩ không nỡ đuổi chú chó ra ngoài nên quyết định cho phép con vật ở lại với cô chủ. Đổi lại, chú chó cũng vô cùng biết điều, nằm xuống bên cạnh nhìn chằm chằm vào người phụ nữ với đôi mắt rưng rưng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link