Cho bánh bao vào lò vi sóng hâm nóng 15 phút, anh chàng khóc ròng vì thành phẩm "cứng như đá"

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì một lần ngây thơ cho bánh bao vào lò vi sóng hâm nóng 15 phút mà anh chàng đã phải bỏ đi cả mẻ bánh.

Lò vi sóng vô cùng tiện dụng, giúp chúng ta vừa làm nóng và làm chín thức ăn chỉ trong một vài phút nên được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu không biết sử dụng đúng cách thì có thể sẽ tạo ra những món ăn "thảm họa".

Mới đây, một anh chàng đã lên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh mẻ bánh bao bị cháy đen khi quay bằng lò vi sóng khiến ai cũng "đứng hình".

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo đó, thay vì hấp thì anh chàng này đã cho bánh bao vào lò vi sóng để làm nóng. Đáng nói, anh chàng còn hâm nóng tới 15 phút đồng hồ khiến những chiếc bánh bao bị cháy đen và "cứng như đá".

Những chiếc bánh bao sau khi được lấy ra khỏi lò đã có lớp vỏ ngoài ngả màu. Thậm chí nó còn cứng đến nỗi cầm vứt xuống đất cũng vỡ tan tành.

Mẻ bánh bao bị cháy đen sau khi hâm nóng 15 phút trong lò vi sóng.

Mẻ bánh bao bị cháy đen sau khi hâm nóng 15 phút trong lò vi sóng.

Nhìn mẻ bánh bao của anh chàng mà ai cũng "dở khóc dở cười". Bên dưới bài viết, nhiều người cũng lên tiếng nhắc nhở anh chàng về việc hâm nóng đồ ăn bằng lò vi sóng, đặc biệt là với bánh bao.

Trước đó, dân mạng cũng từng rần rần chia sẻ trường hợp cô gái cho trứng vịt lộn vào lò vi sóng để làm chín rồi nổ tan tành.

Quả trứng vịt lộn nổ tan tành trong lò vi sóng.

Quả trứng vịt lộn nổ tan tành trong lò vi sóng.

Theo đó, một cô gái đã chụp lại hình ảnh chiếc lò vi sóng ngổn ngang vỏ trứng và các thành phần trong quả trứng vịt lộn bị bắn ra khiến ai nhìn cũng ngán ngẩm. Hóa ra, chị dâu cô nàng đã cho trứng vịt lộn vào lò vi sóng để làm chín và xảy ra sự cố như vậy. 

Bên dưới bài chia sẻ đa phần mọi người đều cho rằng, việc cho cả quả trứng vào lò vi sóng để làm chín là vô cùng nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link