Sự hồi phục kỳ diệu của bác gái bệnh nhân 17: Có thể tự ăn uống, nói chuyện sau 2 tháng điều trị Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Bác gái của bệnh nhân 17 là một trong những ca mắc Covid-19 nặng ở Việt Nam. Hiện sức khỏe của người này đã có chuyển biến tích cực.

Theo Dân trí, Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-10 cho biết bệnh nhân 19 (bác gái bệnh nhân 17) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã có nhiều tiến triển tích cực, đang thở oxy không xâm nhập, phục hồi tốt, giao tiếp tốt.

Bệnh nhân không số, phổi thông khí rõ, không ran, kiểm soát huyết áp tốt. Bệnh nhân đã có thể tự ăn cơm, uống nước và được bù nước điện giải, điều trị hỗ trợ.

Bác sĩ Phạm Văn Phúc - Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - người trực tiếp điều trị cho các ca bệnh nặng tiết lộ, bệnh nhân đã có thể ngồi dậy, gọi điện và nói chuyện với con gái.

bac-gai-benh-nhan-17-01

Bệnh nhân 19 là bác gái ruột của bệnh nhân Covid-19 thứ 17. Bệnh nhân năm nay 64 tuổi; được nhập viện từ ngày 7/3 và đã qua hơn 2 tháng điều trị Covid-19 tại bệnh viện. Đây là ca bệnh có số ngày điều trị nhiều nhất ở nước ta tính đến thời điểm hiện tại.

Trong quá trình điều trị, người bệnh từng rơi vào trạng thái nguy kịch, ngừng tuần hoàn 3 lần, phải đặt ECMO, lọc máu.

Theo Tổ quốc, đến nay Việt Nam có 241 trường hợp mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh./xuất viện; chỉ còn 47 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link