Covid-19: Anh quyết định kéo dài lệnh phong tỏa tới 1/6

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch bệnh vẫn chưa "hạ nhiệt", Thủ tướng Anh Boris Johnson đã quyết định kéo dài lệnh phong tỏa đến 1/6.

VTC News đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 10/5 thông báo kéo dài lệnh phong tỏa được áp đặt tại nước này cách đây 7 tuần tới ngày 1/6.

“Khi nhìn vào những số liệu tôi có hiện nay, Anh đang có hệ số lây nhiễm của virus từ mức 0,5 đến 0,9 nhưng khả năng lớn là chỉ dưới 1 một chút. Vì thế, dù đã đạt được một số tiến bộ, thoả mãn một số điều kiện đặt ra nhưng Anh vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, thời điểm này đơn giản là không thể gỡ bỏ phong toả”, ông Boris Johnson nhấn mạnh. 

Anh quyết định phong tỏa đến 1/6. (Ảnh: AA)

Anh quyết định phong tỏa đến 1/6. (Ảnh: AA)

Theo thông tin trên TTXVN, Thủ tướng Johnson cho hay một số trường tiểu học có thể đón học sinh và một số cửa hàng có thể mở cửa trở lại từ ngày 1/6, một số địa điểm công cộng có thể mở cửa lại từ ngày 1/7.

Chính phủ Anh đang chịu áp lực phải vạch ra kế hoạch để dỡ bỏ lệnh phong tỏa trong bối cảnh nước này đã chứng kiến gần 32.000 người chết do mắc Covid-19 mức cao nhất châu Âu và thứ 2 thế giới (sau Mỹ). 

Trước đó, cùng ngày, ông Johnson nói rằng Anh sẽ sớm cách ly những hành khách từ nước ngoài tới nước này bằng đường hàng không do đại dịch Covid-19. Một số thông tin cho rằng London dự định cách ly bắt buộc 14 ngày đối với mọi hành khách tới từ bên ngoài Quần đảo Anh.

Đến nay, Anh đã ghi nhận số người chết vì Covid-19 ở mức cao nhất châu Âu và đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ. 

Thống kê trên trang theo dõi Worldometers.info cho thấy Anh có 219.183 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 31.855 trường hợp tử vong. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link