Cho cơm vào lò vi sóng gây ung thư: Sai lầm tai hại nhiều bà nội trợ mắc phải khiến cả nhà đón bệnh

( PHUNUTODAY ) - 6 thực phẩm có tên dưới đây tuyệt đối không nên hâm lại bằng lò vi sóng nếu không muốn tiền mất tật mang.

Trứng

Trong quá trình gia nhiệt của lò vi sóng, chất lỏng bên đạt áp suất cao mà không có chỗ thoát hơi, giống như một nồi áp suất thu nhỏ, đến mức trứng có thể phát nổ. Thậm chí đáng sợ hơn, trứng sẽ không vỡ trong lò vi sóng trong khi nó được làm nóng, nhưng sau đó, nó có thể nổ trên tay, trên đĩa hoặc thậm chí trong miệng của bạn.

Thịt hộp

Thịt hộp thường chứa hóa chất và chất bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng. Các chất này nếu được hâm nóng trong lò vi sóng sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa cholesterol trong đồ ăn sẵn, gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch.

Các loại rau xanh như súp lơ không nên cho vào lò vi sóng để nấu

Các loại rau xanh như súp lơ không nên cho vào lò vi sóng để nấu

Cơm

Trong gạo có nhiều vi khuẩn kháng thuốc cao gọi là Bacillus cereus - sản sinh độc tố gây nôn, tiêu chảy. Một số nghiên cứu chứng minh rằng khi nấu cơm trong lò vi sóng làm nóng liên tục và để ở nhiệt độ phòng, Bacillus cereus có thể nhân lên và gây ngộ độc thực phẩm, về lâu dài gây ra bệnh ung thư đường tiêu hóa cho người sử dụng.

Thịt gà

Nhiệt độ của lò vi sóng không thể tiêu diệt hết vi khuẩn, nhất là vi khuẩn salmonella có trong thịt gà. Bạn nên nấu chín kỹ thịt gà để diệt vi khuẩn. Một nghiên cứu tại Mỹ với 30 người tham gia hâm nóng thịt sống. Kết quả, 10 người sử dụng lò vi sóng đều bị bệnh, 20 người sử dụng chảo không gặp vấn đề sức khỏe.

Cơm cho vào lò vi sóng gây bệnh

Cơm cho vào lò vi sóng gây bệnh

Ớt cay

Khi hâm nóng ớt bằng lò vi sóng, chất capsaicin tạo vị cay nồng cho ớt được phóng thích vào không khí, bạn có thể bị bỏng rát mắt và cổ họng.

Rau xanh

Trong lò vi sóng, nitrat tự nhiên có trong rau củ vốn rất tốt cho cơ thể lại có thể chuyển hóa thành nitrosamine, một chất nguy hiểm gây ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link