Cho con gái ăn gì để tăng chiều cao?

( PHUNUTODAY ) - Thường thì các mẹ rất lo lắng nếu con gái của mình khi lớn sẽ bị nhỏ bé. Vậy, nên cho con gái ăn gì để tăng chiều cao?

Cho con gái ăn gì để tăng chiều cao?

Đối với con gái thì các cụ đã nói, “nhất dáng, nhì da” vậy các mẹ đã có những mẹo gì để giúp con có thể tăng chiều cao lên chưa?. Bật mí với các mẹ một trong những “liều thuốc hiệu quả nhất” đó chính là những loại thực phẩm bổ dưỡng đấy nhé!

Cho con gái ăn gì để tăng chiều cao?

1. Những loại thức ăn có chứa axit amin

+ Các mẹ có biết, các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Mĩ đã đưa ra lời khuyên bổ ích đối với các bà nội trợ rằng: hãy chú ý hơn nữa việc bổ sung lượng thức ăn có chứa axit này nếu bạn thực sự muốn con mình tăng chiều cao.

+ Do vậy mà các mẹ cũng nên chú ý, Ttrong thực vật và động vật đều chứa đủ 8 loại axit amin cần thiết và chính nó sẽ loại bỏ lượng mỡ tồn một cách nhanh nhất, giúp cơ thể nhẹ hơn. Đồng thời, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể đối với sự mệt mỏi và một số bệnh.

cho-con-gai-an-gi-de-tang-chieu-cao-1-phunutoday.vn

 Nên cho con gái ăn gì để tăng chiều cao

+ Để có thể cung cấp Axit amin cho bé, các mẹ có thể tìm thấy trong các loại thịt, cá, trứng,… với hàm lượng cao nhé.

2. Thực phẩm giàu Protein cũng không thể bỏ qua nhé

+ Đậu nành là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều protein cao nhất trong các loại đậu,giúp tăng khối lượng xương và các mô.

3. Các loại lương thực thô

+ Gạo, ngô, lúa mì, yến mạch,… là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Các loại ngũ cốc này cũng chứa nhiều vitamin B, chất xơ, sắt, megie và selen thiết yếu, rất có lợi cho chiều cao.

Các mẹ nhớ cho bé ăn thêm nhiều món được chế biến từ các loại lương thực thô này đấy nhé. Tuy nhiên, cũng không vì những hiệu quả mà nó đem lại mà các mẹ lại lạm dụng nó quá mức đâu nhé!

4. Sữa chua

+ Một trong những nguồn lương thực tăng chiều cao thì không thể thiếu sữa chua được đâu các mẹ nhé. Sữa chua là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho bé, ngoài ra nó còn chứa lượng can-xi rất dồi dào. Cả hai dưỡng chất này đều tốt cho việc phát triển chiều cao của con.

Một số lưu ý với các mẹ nếu không con chậm tăng trưởng chiều cao

+ Bỏ bữa sáng – một điều không thể xảy ra

Trên thực tế, đã có nhiều trẻ em béo phì đều không ăn sáng nhưng đây là cách làm sai lầm bởi trong bốn bữa ăn thì bữa sáng là quan trọng nhất bởi nó “khởi động dạ dày” và giúp cơ thể bắt đầu ngày mới hiệu quả sau một đêm dài ngủ nghỉ.

Chính vì vậy, cho dù là nhiều hay ít thì nhất định vẫn phải ăn sáng đấy nhé.

+ Hãy giảm ăn quà vặt của các con

Một số loại đồ ăn vặt như kẹo, hoa quả ngọt, sôcôla, đậu phộng,… đều chứa rất nhiều đường và đều khó tiêu. Nếu đã trở thành thói quen thì rất không hay cho việc phát triển chiều cao.

Bởi vậy, thay vì ăn vặt như thế, hãy ăn rau cần nhiều hơn hoặc đồ ăn chứa ít nhiệt lượng thôi nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn