Cho con ngủ ở phòng điều hòa, mẹ cần che chắn kỹ 3 bộ phận này để con không bị nhiễm lạnh

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng điều hòa giúp bé dễ ngủ hơn nhưng để bé không bị nhiễm bệnh, mẹ cần chú ý những điểm sau.

Thời tiết nắng nóng khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt. Đây là lúc các gia đình sử dụng điều hòa nhiều hơn. Tuy nhiên, các mẹ thường lo lắng rằng để con nằm trong phòng điều hòa thì bé sẽ bị cảm hoặc mắc các bệnh hô hấp.

Để phòng tránh trường hợp này, mẹ cần chú ý che chắn 3 bộ phận này khi trẻ nằm trong phòng điều hòa.

Bụng

Dù cho bé ngủ ở đâu, cha mẹ cũng cần chú ý che chắn vùng bụng của trẻ. Khi bụng bị lạnh, trẻ sẽ dễ bị bảm. Ngoài ra, lạnh bụng cũng có thể làm ảnh hưởng đến tiêu hóa, khiến bé bị đi ngoài.

Khi cho bé ngủ, mẹ nên mặc cho con những chiếc áo dài, có thể che kín bụng. Ngay cả khi ở trong phòng không bật điều hòa cũng phải che kín bụng để tránh trường hợp con bị lạnh bụng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

cho-con-ngu-phong-dieu-hoa-nho-che-chan-3-bo-phan-nay-02

Lưng

Thời tiết nắng nóng khiến bé đổ nhiều mồ hôi. Lúc này, mẹ đừng vội cởi áo cho bé. Lưng bé bị lạnh sẽ khiến hơi lạnh dễ xâm nhập vào cơ thể, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Do khả năng điều hòa thân nhiệt của bé chưa được hoàn thiện như người lướn nên nếu không được giữ ấm, trẻ rất dễ bị cảm lạnh.

Khi quần áo của bé bị ướt mồ hôi, mẹ nên lau khô người cho bé và thay một bộ quần áo mới.

Ngoài ra, đừng bật quạt hay điều hòa chĩa thẳng vào người bé khi bé đang đổ nhiều mồ hôi vì việc này có thể khiến con bị cảm lạnh.

Chân

Chuyện có nên cho con đi tất vào mùa hè hay không vẫn là vấn đề khiến nhiều phụ huynh tranh cãi. Tuy nhiên, có nên đeo tất cho bé hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng của bé. Nếu bé đã quen với việc đi tất thì mẹ có thể đeo tất cho con trong lúc ngủ.

Cũng có những bé không thích đi tất, trong lúc ngủ thường đạp tất ra thì bố mẹ cũng không cần bắt buộc phải đeo tất cho con. Mẹ có thể lựa chọn cho bé mặc một chiếc quần hơi dài một chút để vừa đủ che đôi chân. Giữ ấm chân giúp bé tránh bị cảm lạnh hay mắc bệnh xương khớp sau này.

cho-con-ngu-phong-dieu-hoa-nho-che-chan-3-bo-phan-nay-01

Một số lưu ý khác khi cho con ngủ trong phòng điều hòa

Nguyên nhân chính gây bệnh cho trẻ là do virus, vi khuẩn chứ không phải do nằm máy lạnh. Ngoài ra, nhiệt độ thấp và không khí khô có thể khiến trẻ dễ mắc bệnh về đường hô hấp, bị ho.

Vì vậy, cha mẹ cần chú ý vệ sinh phòng sạch sẽ, làm sạch lưới lọc của điều hòa định kỳ. Nhiệt độ chênh lệch giữa trong và ngoài phòng nên nằm trong khoảng 7-8 độ C. Mẹ có thể điều chỉnh nhiệt độ trong phòng ở mức 25-26 độ C (nhiệt độ phòng, không phải nhiệt độ điều hòa; muốn biết chính xác nhiệt độ phòng, mẹ nên sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ phòng).

Sau khoảng 3-4 tiếng dùng điều hòa liên tục thì nên mở cửa phòng hoặc bật quạt thông gió để lưu thông không khí.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link