Chớ dại ăn phần này của lợn vì nhiều HẠCH BẠCH HUYẾT nhất, nấu 100 độ cũng không sạch nổi chất độc

( PHUNUTODAY ) - Các bà nội trợ nên nhớ rằng, có một bộ phận mà hạ giá rẻ đến mấy cũng không nên mua về đó là thịt cổ lợn. Đây chính là phần hay chọc tiết lợn nên thịt có màu đỏ và người ta còn gọi đó là thịt cổ máu.

Thịt cổ lợn BẨN và ĐỘC như thế nào?

Hạch bạch huyết là cơ quan miễn dịch của động vật, nằm rải rác ở nhiều bộ phận trên cơ thể chúng. Đặc biệt, hạch bạch huyết tập trung nhiều nhất ở vùng cổ của lợn, đặc biệt là sau khi bị tổn thương, hạch sẽ tự động hình thành.

2_334559

Hạch bạch huyết chứa một số lượng lớn các tế bào thực bào (tế bào bảo vệ cơ thể bằng cách ăn các hạt có hại, vi khuẩn, tế bào chết). Chính vì vậy hạch lớn chứa rất nhiều vi khuẩn, virus, mầm bệnh có thể truyền trực tiếp bệnh vào cơ thể.

Thêm vào đó, cổ lợn cũng chứa một số lượng lớn tuyến giáp, nơi tiết ra hormone thyroxine. Nếu hấp thu quá nhiều hormone thyroxine thì con người sẽ bị ảnh hưởng tới nội tiết và tới việc chuyển hóa trong cơ thể, tạo ra triệu chứng buồn nôn, nôn mửa.

Vì lẽ đó, thịt cổ lợn trông rất ngon mắt nhưng có giá thành khá rẻ, chúng thường được trộn chung với các loại thịt khác để xay nhuyễn làm bánh bao, nem, thịt nhồi…. Để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe, bạn nên hạn chế ăn các món từ thịt xay sẵn. Không nên mua thịt cổ lợn về cho gia đình dù giá thành có rẻ đến đâu.

4 bộ phận CỰC BẨN của lợn, nên bỏ lại vì không tốt cho sức khỏe

Ngoài thịt cổ lợn, các bà nội trợ cũng không nên mua phần này của lợn về ăn vì nó tiềm ẩn nhiều nguy hiểm:

Empty

- Nội tạng lợn: Đây lại là bộ phận ẩn chứa nhiều mầm bệnh nhất của con lợn nhưng lại khiến nhiều người thích mê. Bạn không nên ăn nhiều lòng lợn vì có thể gây bệnh gout, gan nhiễm mỡ, viêm tụy... Đặc biệt, lòng lợn còn dễ chứa vi khẩn coli gây bệnh tiêu chảy, tả lỵ, thương hàn... Chính vì thế, bạn không nên ăn nhiều

- Gan lợn: Trong gan lợn có chứa hàm lượng cholesterol cao và lượng kim loại nặng, nếu ăn nhiều gan lợn sẽ khiến cho cơ thể nạp thêm lượng chất độc hại vào cơ thể và người mắc bệnh tim mạch sẽ khó đào thải được lượng chất này, khiến cơ thể lâm vào tình trạng bệnh nặng hơn.

- Óc lợn: Mặc dù óc lợn được xem là món ăn bổ dưỡng, vì chứa canxi, phốt pho, sắt và một số thành phần khác. Nhưng ngược lại, thành phần cholesterol lại rất cao.

Thông thường một cái não lợn nặng 100g chứa khoảng 3000mg cholesterol. Chỉ cần ăn một cái óc lợn cũng phải "nhịn" tất cả những chất chứa cholesterol khác ít nhất 10 ngày.

Vì vậy, hãy cân nhắc khi ăn óc lợn và nên ăn bao nhiêu là đủ.

- Phổi lợn: Là cơ quan hô hấp, phổi lợn có rất nhiều phế nang, đây được xem là nơi dễ dàng nhất để tích tụ và lắng đọng nhiều bụi trong màng phổi.

Bên cạnh đó, lợn có thói quen đặc biệt là rất hay hít thở sát đất nên đã hút vào phổi một lượng rất lớn bụi bẩn hàng ngày.

Khi hít thở, một lượng bụi cùng với các kim loại nặng sẽ bị hít sâu vào trong phổi và nằm yên ở đó. Khi con người ăn vào, sẽ vô tình mang theo bụi, kim loại nặng vào theo, thậm chí có cả virus gây bệnh, gây hại rất lớn cho cơ thể.

Theo kết quả kiểm nghiệm, trong phổi lợn chứa một lượng độc tố, bởi chất tạo nạc và những thành phần tăng trọng trong thức ăn chăn nuôi, chiếm tỷ lệ 60% trong toàn bộ thịt lợn. Ăn phổi lợn nếu không xử lý, sơ chế đúng cách có thể bị ngộ độc.

Ngoài ra, có một số lượng lớn các virus và vi khuẩn lưu trú trong phổi. Lợn thường xuyên hít thở sát mặt đất, hít vào phổi rất nhiều ký sinh trùng, bệnh dịch và vi khuẩn virus cũng liên tiếp chui vào phổi.

Lợn có thói quen nằm nhiều hơn di chuyển, mọi khí bẩn và ô nhiễm trong chuồng lợn đều bị hít vào phổi và rất khó để đào thải, thanh lọc hết những chất độc này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link