Cho một chút nước ấm vào nước rửa bát, công dụng bất ngờ, biết rồi ai cũng sẽ làm theo ngay

( PHUNUTODAY ) - Thay vì cho nước rửa bát trực tiếp lên bát hãy thêm một chút nước ấm pha loãng nước rửa bát, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ

Nước rửa chén bát ra đời là một bước cách mạng giúp người nội trợ nhanh chóng làm sạch đồ đạc trong bếp, và tẩy được dầu mỡ tốt hơn. Thế nhưng nước rửa bát dùng không khéo cũng rất nguy hiểm. Trong nước rửa bát có nhiều thành phần hóa chất khác nhau, tồn dư của chúng không tốt cho sức khỏe con người. Các chất tồn dư này có thể gây hại niêm mạc dạ dày, gây tình trạng béo phì do ô nhiễm hóa chất… Việc dùng nhiều nước rửa bát cũng gây tác hại cho môi trường nói chung vì tồn dư theo đường nước đi vào đất làm tăng ô nhiễm đất dẫn tới thực vật trồng không còn hữu cơ nữa…

rua bat dung cach

Bởi vậy thay vì cho trực tiếp nước rửa bát lên trên bát đĩa, bạn hãy làm theo cách này vừa tiết kiệm nước rửa bát vừa nhanh sạch và hạn chế tồn dư:

Bạn cho nước rửa bát vào một bát riêng, sau đó cho thêm một chút nước ấm vào. Đánh đều hỗn hợp lên rồi rửa. Nước ấm có công dụng làm dầu mỡ tan nhanh trên bát đĩa cuốn trôi đi sạch hơn và khiến cho dư lượng nước rửa bát không còn bám lại trên bát đĩa nữa. Hơn nữa thêm một chút nước ấm vào đánh tan cùng nước rửa bát bạn sẽ thấy dùng tiết kiệm hơn nhiều. Tiết kiệm này không chỉ giúp bạn đỡ tiêu tốn tài chính mà còn là hành động bảo vệ môi trường sống, và để bảo vệ chính bạn cùng người thân. Khi tồn dư trên bát đĩa ít đi thì khi ăn bạn sẽ ít bị nhiễm hóa chất rửa bát.

Ngoài ra khi rửa bát bạn cần lưu ý:

Tráng nhiều lần dưới vòi nước chảy: Tráng nhiều lần và dùng tay kỳ khi tráng bát để tồn dư của nước rửa bát trôi đi sạch nhất có thể. Điều đó tránh bạn bị nhiễm tồn dư hóa chất. Bạn sẽ không có biểu hiện gì ngay ra bên ngoài nhưng nhiều lần nhiễm tồn dư rửa bát sẽ gây hại và tác hại của hóa chất còn tới đời sau. Bạn tráng bát dưới vòi nước chảy sẽ sạch hơn tráng trong chậu này sang chậu kia.

Không nên ngâm mà rửa ngay: Nhiều người có thói quen ngâm bát rồi mới rửa. Nhưng việc ngâm lại làm tăng sự phát triển vi khuẩn có hại. Các vi khuẩn phổ biến khác được tìm thấy trên bát đĩa bẩn là pseudomona, escherichia và acineto. Chúng được gọi là những mầm bệnh cơ hội, không gây hại cho người bình thường nhưng có thể lây nhiễm cho người có hệ miễn dịch và tiêu hóa kém.Thậm chí một số loại có thể nhiễn E.coli nên việc ngâm bát có thể gây lây lan nguy hiểm.

xep bat gon gang

Nên cho bát đĩa vào theo trật tự: Khi rửa bát, bạn nên đổ chất thừa vào thùng túi riêng rồi hãy thả bát vào bồn rửa. Bạn nên cho chúng theo trật tự để khi rửa nhanh hơn và không làm va chạm gây xước vỡ bát đĩa. Hơn nữa phần bát đĩa nhiều dầu mỡ cho riêng, bát đĩa ít dầu mỡ cho riêng để bạn rửa nhanh hơn, sạch hơn, đỡ tốn nước rửa bát, đỡ hại.

Cất bát đĩa lên chạn khi còn ướt: Nếu chạn không thoáng thì bạn nên úp bát đĩa vào rổ cho róc nước rồi hãy cho lên chạn. Bởi vì nếu không độ ẩm trong chạn bát luôn cao sẽ làm tăng nấm mốc, vi khuẩn phát triển gây hại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn