Làm sạch nồi chảo bị cháy đen: Đổ thứ nước này vào đun sôi là sạch, không tốn công cọ rửa

( PHUNUTODAY ) - Khi nấu đồ ăn bị cháy, bạn đừng dùng miếng cọ thép để chà vì như vậy vừa tốn công sức vừa không đạt được hiệu quả làm sạch tốt nhất. Để loại bỏ các mảng thức ăn bị cháy bám ở đáy nồi, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Sử dụng muối hạt

Với xoong nồi làm từ thép không gỉ, bạn hãy đổ nước cho ngập phần bị cháy và thêm 2 thìa muối hạt vào nồi. Khuấy đều cho muối tan hết và để nguyên như vậy trong khoảng 1 tiếng. Sau đó, đem chảo ra cọ rửa lại bằng nước rửa bát. Nếu các vết bẩn vẫn còn, bạn hãy cho nước và muối và chảo rồi đặt lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì tắt bếp và để nguyên như vậy 1 tiếng rồi mới cọ rửa lại chảo.

Sử dụng chanh hoặc giấm

Bạn có thể cắt chanh thành các lát mỏng rồi xếp vào đáy xoong, nồi và đổ nước xâm xấp. Đặt nồi lên bếp và đun sôi. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và dùng thìa để cạo phần thức ăn bị cháy ra. Khi các mảng bám đã bong hết thì tắt bếp và rửa lại xoong nồi cho sạch.

Bạn cũng có thể đun sôi nồi nước cùng với chanh rồi ngâm qua một đêm. Cách này cũng giúp các cặn bẩn bong ra mà không phải mất nhiều công cọ rửa.

lam-sach-noi-chay-01

Nếu không sử dụng chanh, bạn cũng có thể dùng giấm để thay thế. Giấm cũng có thành phần axit giúp làm mềm các vết bẩn. Bạn hãy đổ 3 muỗng canh giấm vào nồi và đổ nước cho ngập các vết cháy. Đặt nồi lên bếp và đun sôi. Khi nước sôi, hãy mở vung cho hơi nước thoát ra ngoài. Cách này sẽ giúp làm mềm các vết bẩn bám ở đáy nồi, giúp chúng tự bong ra. Hơi giấm bốc lên cũng có tác dụng khử mùi hôi của bếp.

Bạn cũng có thể ngâm giấm trong nồi qua đêm rồi hôm sau mới đem ra cọ rửa.

Sử dụng baking soda

lam-sach-noi-chay-02

Cho 2 thìa baking soda vào nồi, đổ nước xâm xấp và ngâm trong khoảng 3-8 tiếng để các vết bẩn bong ra. Sau đó, rửa lại nồi bằng nước rửa bát.

Bạn cũng có thể cho nước rửa bát vào nồi rồi rắc đều baking soda lên trên toàn bộ lòng nồi. Cho nước vào ngập phần đáy nồi. Đặt nồi lên bếp và đun sôi trong vòng vài phút. Các mảng đen bám trong nồi sẽ mềm ra và dễ bong hơn. Xả ngay nồi dưới vòi nước lạnh cho hạ nhiệt và rửa lại nồi cho sạch.

Sử dụng vỏ táo

Nếu có vỏ táo, bạn có thể cho chúng vào nồi, đổ ngập nước và đặt lên bếp. Nước sôi thì vặn nhỏ lửa và đun sôi liu riu khoảng 40 phút. Các mảng bám dưới đáy nồi sẽ tự bong ra. Bạn chỉ cần đem nồi rửa lại bằng nước sạch là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link