Cho thêm 1 thìa giấm vào nồi luộc rau, đảm bảo rau xanh giòn sần sật, ăn bao nhiêu cũng không biết chán

( PHUNUTODAY ) - Để luộc rau vừa xanh, giòn, lại vẫn giữ được vị ngọt thì không phải ai cũng biết mẹo đơn giản này:

Thêm giấm/ chanh vào nước luộc rau

Với 1 -1.5 lít nước luộc rau, bạn cho thêm 2 muỗng cà phê nước cốt chanh/ giấm (gạo, táo,...). Đợi nước sôi nhẹ, bạn cho chanh hoặc giấm vào và đợi nước sôi bùng rồi luộc rau như bình thường.

Nước cốt chanh/ giấm sẽ giúp rau có màu đậm hơn. Nhất là đối với các loại củ quả có màu cam đỏ như rốt, củ đền. Hương chanh cũng giúp rau có hương vị tươi hơn.

Thêm dầu ăn vào nước luộc rau

Khi luộc rau, bạn có thể cho một chút dầu ăn vào nồi nước luộc. Dầu ăn sẽ phủ một lớp mỏng bên ngoài, giúp rau của bạn xanh và bóng hơn.

cachluocrauchuanhatgiutrondinhduongmauxanhmuot-880x528

Đồng thời, lớp dầu ăn còn có thể giúp rau xanh lâu hơn mà không bị đổi màu. Tuy nhiên nước luộc sẽ có váng mỡ, tùy theo khẩu vị của gia đình mà có thể sử dụng hay không.

Ngâm rau vào đá ngay sau khi luộc

Khi bạn luộc rau theo thông thường, khi vớt rau ra ngoài, bạn nên cho ngay vào một tô nước đá lạnh khoảng 3 phút rồi để nguội. Khi bạn làm điều này sẽ giúp ngăn quá trình chín của rau củ, làm rau củ giòn và xanh lâu, ăn sẽ ngon ngọt đậm vi hơn.

Để hiệu quả hơn, bạn có thể ngâm rau quả vào nước đá sau khi đã luộc chín rau cũng với 1 trong 3 mẹo nhỏ trên.

Khi bạn muốn luộc rau ngon thì nên luộc lửa to và không nên đậy nắp vung, để nước ngập phần rau để rau chín được xanh và mướt. Khi rau chín tới phải vớt ra ngay, vừa bảo toàn vitamin khiến món rau thơm ngon hơn.

Khi luộc rau rồi hãy thưởng thức rau luộc càng sớm càng tốt để món ăn được ngon miệng và tận dụng được nhiều dinh dưỡng, đừng ăn rau để qua đên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link