Cho thêm một thứ này vào nồi ốc luộc, đảm bảo ốc vừa giòn ngon vừa ngọt đậm không sợ đứt

( PHUNUTODAY ) - Món ốc luộc luôn khiến bạn khó có thể cưỡng lại được. Nhưng để có được những đĩa ốc thơm ngon,giai giòn vừa chín tới thì bạn cần áp dụng một số mẹo vặt sau đây :

Cách ngâm ốc:

Trước khi luộc ốc chúng ta cần làm sạch ốc, vì chúng thưởng ở bùn khá bẩn, vì vậy cần làm sạch trước khi đem luộc ốc. Có khá nhiều cách làm sạch ốc, thường có 2 cách phổ biến sau:

Phổ biến nhất là ngâm ốc với nước vo gạo, đây là cách làm sạch ốc đơn giản và khá nhanh. Ốc khi ngâm với nước vo gạo sẽ nhả bùn đất ra mà lại rất dễ rửa sạch. Thời gian ngâm ít nhất 3 tiếng để đảm bảo ốc sạch bùn đất. Sau khi ốc nhả bùn đất xong thì các bạn đem rửa ốc lại với nước 2-3 lần cho sạch nhé.

Empty

Cách 2 là ngâm ốc với ớt, cắt 2-3 quả ớt vào nước ngâm ốc, để cả hạt. Ớt cay sẽ làm ốc nhả nhớt và bùn đất ra nhanh, ngâm khoảng 2 tiếng là ốc đã sạch rồi. Đem rửa ốc lại với nước sạch là được.

Các bước luộc ốc đơn giản tại nhà

Bước 1: Ốc mua về cho vào nước vo gạo ngâm khoảng 2-3h cho ốc nhả sạch cặn bẩn (có cách khác thả ớt vào ngâm ốc). Sau đó rửa sạch thêm khoảng 3 lần.

Cho ốc vào nồi, thêm xả đập dập cắt khúc,lá chanh và một bát nước cùng 1 nhúm muối. Đậy vung và đun sôi, nhớ đun lửa lớn khi thấy nồi ốc sôi trào lên thì mở vung, đảo ốc, để sôi thêm vai phút, thấy ốc mở miệng tắt bếp ngay.

Lưu ý: Không mở vung, không trộn ốc trong nồi khi chưa sôi bùng. Ốc luộc xong nên ăn ngay khi còn nóng.

Bước 2: Cách pha nước chấm ốc ngon

+ Nước mắm ngon: 2 muỗng

+ Nước sôi để nguội : 1 muỗng

+ Dấm gạo: 1 muỗng

+ Đường : 3 muỗng

+ Gừng, ớt, tỏi , bằm nhỏ

+ Sả: thái nhỏ

+ Lá chanh bóc bỏ gân và thái chỉ

Nước mắm ngon + nước sôi để nguội + đường trộn đều bắc lên bếp đun sôi cho tan đường để nguội. Sau đó cho gừng + tỏi + ớt + sả bằm nhuyễn + dấm gạo vào trộn đều.

Empty

- Rắc sả thái nhỏ lên trên và trộn đều. Thái quất thành những lát mỏng cho thêm vào nước chấm tạo mùi thơm đặc trưng của nước chấm ốc. Nếu thích ăn cay, các bạn nên cho ớt cay hoặc ớt nghiền vào sẽ ngon hơn. Thêm 1 ít lá chanh thái chỉ rồi khuấy đều.

Dùng kim hoặc tăm nhọn khêu ốc, chấm nước mắm gừng tỏi ngon tuyệt vời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link