Cho thứ này vào mỡ lợn trước khi rán, mỡ trong veo, thơm ngon gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một vài thủ thuật nhỏ khi rán mỡ lợn, bạn sẽ có được hũ mỡ ngon và chất lượng.

Mỡ lợn có sức hấp dẫn đối với các món xào, giúp hương vị món ăn thêm ngon. Tuy nhiên, nếu khi làm mỡ lợn mà không biết mẹo này, chất lượng cũng giảm theo đấy.

Cách rán mỡ lợn thơm ngon với gừng

Mỡ lợn rửa sạch bụi bẩn và tạp chất rồi thái miếng vừa phải (nếu là mỡ lá, nên cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút rồi lấy ra, sẽ dễ thái hơn). Cho mỡ vào chảo sạch, cho thêm một bát nước và vài lát gừng. Đừng lo bị bắn mỡ vì nước sẽ bay hơi hết trong khi rán. Việc cho nước vào từ đầu giúp mỡ vừa trắng, thơm hơn vừa không bị bắn, lại giảm nguy cơ cháy khét. Còn vài lát gừng sẽ giúp giảm mùi gây của mỡ, giúp mỡ thơm và để được lâu hơn.

cach-lam-va-bao-quan-mo-heo-ngon 2

Để lửa lớn, khi nước trong chảo mỡ sôi thì hớt sạch bọt rồi thêm vào chút muối để khử trùng, tăng thời gian bảo quản. Hạ nhỏ lửa, thỉnh thoảng khuấy để mỡ được rán đều.

Khi các miếng mỡ teo quắt lại thì tắt bếp (chú ý không rán quá kỹ, tóp mỡ bị cháy, mỡ sẽ không có màu trắng ngon mắt, mùi cũng khét hơn). Vớt tóp mỡ ra, phần mỡ nước để nguội bớt rồi cho vào lọ thủy tinh hoặc âu, hũ sạch. Khi mỡ nguội hoàn toàn, bạn đóng nắp lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Cách rán mỡ lợn thơm ngon với bột mỳ

Cho tảng mỡ lợn vào chậu lớn, chà đi chà lại với muối, sau đó cho bột mì vào chà kỹ. Dùng nước ấm rửa cho đến khi nước trong và miếng mỡ lợn được rửa trắng, cắt thành miếng lớn.

mo-lon-ran

Đổ nước vào nồi đun sôi, cho gừng thái sợi vào rồi chần mỡ lợn trong nước sôi khoảng 2 phút, vớt ra rửa lại dưới vòi nước thật kỹ, sau đó thái thành từng miếng nhỏ.

Cho bát nước nhỏ vào nồi, đổ mỡ lợn vào, đậy vung đun sôi, sau đó vặn lửa thật nhỏ đun tiếp, thỉnh thoảng đảo để miếng mỡ không dính đáy chảo và cháy. Khi tóp mỡ chuyển sang màu hơi vàng và nổi hết lên thì tắt bếp và vớt tóp mỡ ra. Để mỡ nước nguội rồi cho vào hộp, đậy kín, cất tủ lạnh

TAGS:mỡ lợn
Theo:  xevathethao.vn copy link