Cho vỏ trứng giã nhỏ vào ấm siêu tốc rồi đun sôi, công dụng bất ngờ nhà nào cũng cần, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Đây là mẹo nội trợ hữu ích mà gia đình nào cũng cần dùng tới, nhớ lưu ngay nhé

Những chiếc ấm siêu tốc giúp người nội trợ nấu nước nhanh hơn hẳn ấm thông thường. Trong những ngày lạnh ấm siêu tốc càng cần dùng nhiều hơn. Thế nhưng ấm siêu tốc khi dùng lâu sẽ bị lắng cặn bám ở đáy. Tùy theo nguồn nước mà lớp lắng cặn này dày hay mỏng, có lớp lắng cạn vàng khè. Thế nhưng hầu hết ấm iêu tốc trên thị trường lại có cấu trúc miệng nhỏ hơn đáy, sâu lòng khó vệ sinh thông thường. Thế nhưng đừng lo, bạn có vỏ trứng và một số thứ gia vị nhà bếp khác sẽ hỗ trợ vệ sinh bình siêu tốc này nhanh hơn nhiều lần:

Dùng vỏ trứng gà

Sau khi luộc trứng chúng ta thường bỏ đi, nhưng chúng thực ra lại vô cùng hữu ích. Khi cần vệ sinh ấm siêu tốc, bạn chỉ cần đập nhỏ những chiếc vỏ trứng và cho vào trong ấm siêu tốc. Sau đó bạn cho nước sạch vào tới nửa bình, sau đó dùng đũa khuấy đều. Bật ấm siêu tốc cho sôi nước và luộc chín tầm nửa tiếng. Bạn đổ nước và vỏ trứng ra và làm sạch với nước như thông thường, các mảng bám nhanh chóng bong tróc khỏi ấm.

vo-trung-cong-dung

Dùng giấm hoặc chanh tươi làm sạch nhanh

Giấm hoặc chanh đều là những gia vị thường có sẵn trong bếp. Chúng có tính axit khử khuẩn và làm mềm vết bẩn cứng đầu. Bạn hãy dùng giấm hoặc thái ngang quả chanh ra làm 5 - 6 lát. Cho những lát chanh đã thái hoặc giấm vào trong ấm rồi đổ nước lọc vào, bật ấm và đun nước. Khi nước sôi cùng với giấm và chanh sẽ giúp vết mảng bám ở ấm mềm ra. Sau đó bạn đổ nước đi rồi rửa lại là ấm trắng sạch bóng loáng, loại bỏ vết bẩn cặn. 

lam-sach-am-sieu-toc-vo-trung

Dùng nước coca

Nước Coca để uống nhưng lại được ứng dụng rất nhiều trong việc làm sạch. Trong nước coca cũng có một phần baking soda và một số chất khác có công dụng giúp làm sạch vết bẩn. Hãy cho 1 lon coca vào ấm siêu tố và hãy để ngâm khoảng 1 giờ. Coca sẽ làm mềm lớp mảng bám trong ấm. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể đun sôi coca dùng đũa khuấy sau đó rửa lại bằng nước. 

Dùng vỏ khoai tây

Vỏ khoai tây ngạc nhiên là chúng cũng có công dụng làm sạch mảng bám. Sau khi gọt bạn hãy cho vỏ khoai tây vào ấm siêu tốc và đun sôi tầm 10 phút. Sau đó bạn bỏ vỏ khoai ra và rửa bằng nước thông thường. Vỏ khoai tây giúp làm mềm hơn vết mảng bám trong ấm siêu tốc giúp bạn loại bỏ chúng dễ dàng hơn.

lam-sacham-sieu-toc

Dùng baking soda

Baking soda là một phụ gia cho làm bánh nhưng chúng cũng là chất làm sạch tuyệt vời. Nếu có nó, bạn hãy bỏ một thìa nhỏ baking soda vào, đun sôi lên vài phút là cặn có thể được loại bỏ. Bạn có thể dùng baking soda lau nhẹ sẽ giúp ấm sáng bóng hơn.

Dùng muối ăn

Muối ăn là chiến binh làm sạch và hút mùi trong nhà bếp. Bạn cho 2 thìa muối vào trong ấm siêu tốc, thêm nước và đun sôi, sau đó tráng lại bằng nước sạch là sẽ loại bỏ được vết bẩn của ấm siêu tốc. 

Với những cách thông thường trên bạn đã có thể làm sạch ấm siêu tốc rất nhanh. Đừng lãng phí nhé.

Mẹo bảo quản ấm siêu tốc luôn như mới và giữ độ bền lâu

Khi dùng ấm siêu tốc, tránh ấm bị ướt ở phần đầu ra vào nguồn điện

Luôn rút phích cắm sau khi sử dụng ấm.

Nước trong ấm siêu tốc nên rót ra bình uống nước không nên lưu giữ lâu trong bình sẽ tạo lắng cặn. 

Sau khi dùng ấm xong nên úp xuống cho ấm khô, tránh nơi bị ẩm ướt

Cẩn thận khi lau bên mặt ngoài ấm tránh nước rơi vào khu vực đầu điện sẽ gây chập cháy điện giật và làm ấm nhanh hỏng.

Nguồn nước nhà bạn mà để lại nhiều lắng cặn nên chú ý tính vệ sinh của chúng

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link