Choáng với cảnh học sinh xé sách vở trắng ngập sân trường

14:00, Thứ hai 08/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để giải toả những căng thẳng, áp lực trong kỳ thi, những học sinh của trường học này đã xé hết sách vở và tung trắng ngập sân trường.

Mới đây cộng đồng mạng Trung Quốc vừa chia sẻ những bức ảnh tại một trường Trung học phổ thông thuộc tỉnh Hà Nam gây nhiều tranh cãi.

Mô tả ảnh.
Xé sách vở trắng xoá sân trường.

Bức ảnh chụp cảnh tại sân trường trong bối cảnh các học sinh đứng xé sách vở, vứt trắng xoá sân. Chi chít giấy trắng ở sân, ngoài ra các em còn tung giấy bay lên trời.

Được biết, bây giờ đang là thời điểm ôn thi Đại học tại các trường ở Trung Quốc. Đất nước này cũng được biết đến có những kỳ thi khá căng thẳng. Học sinh phải học ngày, xuyên đêm để ôn bài cho kỳ thi. Nhiều học sinh cảm thấy quá căng thẳng, thậm chí có người mắc bệnh trầm cảm, hoặc có vấn đề về dạ dày, thần kinh,… sau kỳ thi.

Một học sinh trường THPT này cho biết, vì quá căng thắng, các em đã xé hết sách vở và tung trắng sân như một cách giải toả tâm lý việc phải học ít nhất 10 giờ mỗi ngày.

Khi nhìn thấy những bức ảnh này, nhiều bậc phụ huynh đặt ra câu hỏi rằng, liệu có phải phương pháp giáo dục ở đất nước này đang quá căng thẳng khiến nhiều học sinh cảm thấy áp lực trước mỗi kỳ thi? Và liệu rằng phương pháp học tập, thi cử này có đưa lại hiệu quả cao?

Một số người đã đi làm chia sẻ, họ cũng đã từng trải qua những giai đoạn giống các em học sinh này nên có thể hiểu và thông cảm được. Nhiều người bày tỏ quan điểm muốn đổi mới phương pháp giáo dục để các em cảm thấy thoải mái hơn.

Mô tả ảnh.
Có nhiều ý kiến xoay quanh kỳ thi căng thẳng ở Trung Quốc.

“Việc học quá nhiều đôi khi khiến các em căng thẳng, sức khoẻ suy giảm, tinh thần mệt mỏi, chắc gì đã tốt. Và liệu rằng khi lấy được một tấm bằng Đại học khi ra trường chắc gì các em đã có được một việc làm ổn định”, một bạn trẻ bình luận.

Bên cạnh đó, một số người cũng phê phán hành động này của các em học sinh. Bởi đó là một hành động thiếu tôn trọng sách vở, kiến thức, một thứ tri thức rất quý giá. Ngoài ra, nó làm làm mất vệ sinh sân trường.

Các nữ sinh mặc bikini quằn quại vật nhau trong bể thạch
Các nữ sinh mặc bikini quằn quại vật nhau trong bể thạch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bên trong chiếc bể bơi chứa thạch, các nữ sinh quằn quại vật nhau để dành chiến thắng.
Truyền thống đổ thức ăn lên người mừng tốt nghiệp gây tranh cãi
Truyền thống đổ thức ăn lên người mừng tốt nghiệp gây tranh cãi
(Khám phá) - (Phunutoday)-Dù đã trở thành truyền thống lâu năm đối với các sinh viên Đại học Oxford, nhưng bữa tiệc chia tay với thức ăn đổ lên người vẫn gây nhiều tranh cãi

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm