Chọn giò chả ngon cho ngày Tết cứ nhìn vào điểm này, "nắm thóp" ngay người bán dùng hàn the độc hại hay không

( PHUNUTODAY ) - Giò chả là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết bởi giò chả chẳng ít khi vắng mặt trong các mâm cỗ cúng của nhiều gia đình. Để chọn được giò chả ngon cứ làm theo bí quyết đơn giản này:

Quan sát bề mặt của giò chả

Giò lụa ngon khi cắt ra sẽ có màu trắng ngà phớt hồng. Bề mặt lát cắt của miếng giò sẽ có nhiều lỗ rỗ do giò làm từ thịt nạc ngon, khi được nghiền thịt sẽ quánh dẻo lại và bọc lớp không khí bên trong nên lúc luộc hoặc hấp giò không khí ấy sẽ nở ra và tìm cách chui ra ngoài tạo ra những lỗ rỗ bên trong khoanh giò.

cach chon mua gio cha khong so han the-phunutoday

Dùng dao cắt mà dao bị xít, dính mặt giò, khó thái chứ không trơn tuột. Giò vừa dai lại giòn, thơm ngon lại bùi, có mùi lá chuối... Nhìn miếng giò mịn và hơi ẩm.

Nếu giò không có những lỗ rỗ hoặc những biểu hiện như trên tức là giò đã bị pha lẫn nhiều bột và làm bằng thịt không đảm bảo chất lượng.

Ngửi mùi

Mùi hương: Mùi giò ngon chỉ thoang thoảng, quyện với hương của lá gói. Nếu cắt miếng giò, thấy thơm lừng mùi giò, thì nên thận trọng, có thể chúng đã được tẩm hương thịt.

Hương vị

Giò ngon, khi cắn, miếng không bị bở. Hương vị đặc trưng của giò còn ở cuống họng, sau khi nuốt. Giò khi ăn sẽ có vị thơm ngọt, giòn, mềm, không có cảm giác khô rắn, không bị bã.

Ngoài ra, muốn thử giò, chả có hàn the hay không, bạn có thể lấy miếng giấy nghệ (giấy thử ngâm nước nghệ tươi rồi phơi khô) ấn vào bề mặt sản phẩm. Sau một phút quan sát, nếu thấy giấy nghệ chuyển từ màu vàng sang đỏ là thực phẩm có hàn the.

Quan trọng hơn cả là bà nội trợ cần biết chọn mua giò chả ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link