Chọn hoa quả ngon đừng chỉ dựa vào màu sắc: Học bí quyết này chọn 10 quả như 1

( PHUNUTODAY ) - Chọn hoa quả tươi ngon chỉ dựa vào màu sắc thôi là chưa đủ. Theo các chuyên gia đây mới là bí quyết chọn hoa quả tươi ngon.

Cách chọn mua lựu

Quả lựu ngon thường có vỏ màu đỏ đến đỏ đậm, không có những đốm sậm. Lựu chín cầm có cảm giác nặng tay nên nếu 2 quả có hình thức giống nhau bạn hãy chọn quả cầm nặng tay hơn.

Bạn có thể lấy tay bóp vào trái lưu. Nếu thấy quá mềm tay hoặc bị lõm xuống, không đàn hồi trở lại thì có thể quả lựu bị đông lạnh. Ngoài ra quả lựu có núm màu xanh cũng không nên mua.

Cách chọn mua dứa

Quả dứa quá thơm thì bạn không nên mua vì nó là dấu hiệu của dứa chín nẫu. Bạn thử bấm tay vào quả dứa, nếu có vết móng tay thì đó là quả quá chín. Dứa vỏ xanh không hẳn chưa chín mà chỉ là một loại dứa có màu sắc như vậy.

Khi chọn dứa bạn nên chú ý đến sự đồng đều trên màu sắc vỏ và các đốm sậm màu. Những quả dứa chín ngon sẽ có lá màu xanh lá cây sậm và hơi héo ở đầu. Còn lá xanh tươi là do quả bị cắt quá sớm.

Cách chọn mua bơ

Quả bơ khi chín có thể có vỏ màu nâu hoặc xanh lá cây tùy thuộc vào giống. Nếu 2 quả bơ có vỏ giống nhau, bạn hãy lắc từng quả để lựa chọn. Quả bơ chín thì phần hột bên trong sẽ tách ra và kêu lộp cộp.

Bạn cũng có thể ấn nhẹ vào quả bơ. Nếu bề mặt hơi lõm xuống và nhanh chóng hồi lại thì quả bơ đã chín còn nếu không hồi thì nó đã quá chín.

Cách chọn mua xoài

Quả xoài có thể màu vàng, xanh lá cây hoặc đỏ tùy thuộc vào giống. Có một số giống xoài bạn không thể lựa chọn quả chín thông qua màu sắc. Để chọn xoài chín bạn để ý sự xuất hiện của các đốm sậm trên màu vỏ. Nếu xoài có một vài đốm sậm thì quả đã vào độ ngon ngọt nhất.

Nếu bóp quả xoài mà thấy cứng tay thì chúng chưa chín. Xoài chín sẽ mềm nhưng không nên chọn quả quá mềm. Nếu quả xoài có thể bị bóp lõm bằng ngón tay thì là chúng đã quá chín.

Ngoài ra, quả xoài chín sẽ có mùi thơm ngọt.

Cách chọn mua bưởi

Quả bưởi có thể có vỏ màu vàng, xanh, cam. Nếu bưởi có màu sắc không đều chứng tỏ hóa chất đã được sử dụng trong quá trình tăng trưởng nhưng không nói gì vệ độ chín.

Bạn nên chọn những quả bưởi cứng và nặng tay vì chúng thường có nhiều nước.

Cách chọn mua đu đủ

Quả đu đủ chín thường có vỏ màu vàng hoặc cam. Nếu vỏ còn xanh chứng tỏ đu đủ chưa chín. Nhưng nếu vỏ đã chuyển màu mà bóp vẫn thấy cứng tay thì đu đủ chưa chín muồi.

Đu đủ có những đốm sậm màu sẽ không ảnh hưởng đến hương vị nhưng nếu đóm quá lớn thì có.

Cách chọn mua chanh leo

Quả chanh leo khi chín thường có vỏ nhăn. Vì chanh leo để được lâu nên bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm khui vỏ.

Chanh leo khi chín sẽ có màu nâu tím hoặc vàng. Chanh leo vỏ xanh thì rất chua vì chưa chín.

Ngoài ra bạn nên chọn chanh leo nặng khoảng 50g và có đường kính 8cm vì đó là quả chanh leo ngon.

Cách chọn mua lê

Quả lê khi chín có màu vàng và không có những mảng vỏ xanh. Khi sờ hơi mềm tay và có mùi thơm.

Không nên chọn quả lê có phần vỏ bị chuyển màu với những đốm đen vì chúng rất nhanh hỏng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link