Chọn vợ cứ tìm người có "3 nở" về sau phúc đức dồi dài, con cháu hưởng 3 đời

15:20, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng phụ nữ mang nét tướng này thường mang về phúc đức, may mắn cho gia đình, chồng con.

Xã hội xưa đánh giá rất cao vai trò của người phụ nữ trong việc giúp gia đình vượng khí. Vai trò quan trọng nhất của phụ nữ xưa là sinh nở và hỗ trợ chồng con phát triển sự nghiệp. Theo quan niệm truyền thống, phụ nữ có '3 nở' này sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho gia đình.

Mặt tròn nở

Gương mặt tròn biểu trưng cho sự đầy đặn, phúc hậu và nhân ái. Người phụ nữ có khuôn mặt này thường mang lại bầu không khí yên bình và hạnh phúc trong gia đình. Nét phúc hậu giúp gia đình hòa thuận, chồng con vui vẻ và nhiều phúc đức. Người xưa có câu "phúc đức tại mẫu", nghĩa là mẹ nhân hậu thì con cái hưởng phúc lành. Phụ nữ giữ vai trò xây dựng và bảo vệ gia đình, đồng thời mang lại phúc khí cho con cháu.

Theo kinh nghiệm dân gian, phụ nữ có tướng mặt tròn nở là người nhân hậu, dịu dàng và điềm tĩnh. Họ thường ăn nói nhẹ nhàng và làm việc thiện, tích đức cho chồng con.

Gương mặt tròn biểu trưng cho sự đầy đặn, phúc hậu và nhân ái.

Gương mặt tròn biểu trưng cho sự đầy đặn, phúc hậu và nhân ái.

Trán nở rộng

Trán rộng thể hiện sự thông minh, tài vận tốt lành, tương lai sáng lạng và công danh rộng mở. Phụ nữ có trán rộng thường là người có khả năng hỗ trợ chồng trong sự nghiệp, gánh vác trọng trách gia đình. Những người phụ nữ này giúp giảm gánh nặng cho chồng, hỗ trợ sự phát triển của anh và nuôi dạy con cái tốt.

Đàn bà trán rộng thường có số mệnh phú nhân và biết cách đối nhân xử thế, giúp gia đình yên ấm. Họ mang lại phúc khí cho chồng con và càng về già càng trở thành người có vị thế trong dòng họ, là người có quyền lực và uy nghi.

Trán rộng thể hiện sự thông minh, tài vận tốt lành, tương lai sáng lạng và công danh rộng mở.

Trán rộng thể hiện sự thông minh, tài vận tốt lành, tương lai sáng lạng và công danh rộng mở.

Hông nở

Việc sinh nở luôn là yếu tố quan trọng quyết định hạnh phúc gia đình. Trong mọi thời đại, con cái là sự tiếp nối và phát triển của cha mẹ. Đặc biệt trong thời xưa, khi công nghệ chưa phát triển, khả năng sinh sản của phụ nữ được đánh giá rất cao. Theo quan niệm của người xưa, phụ nữ có hông nở thường dễ sinh con, thuận lợi trong việc nuôi dưỡng con cái và khéo léo chiều chồng.

Theo nhân tướng học, phụ nữ hông to thường có hậu vận tốt lành, giàu sang và phúc đức. Những người phụ nữ này thường được chồng yêu chiều, và đó cũng là tiêu chuẩn của vẻ đẹp. Hơn nữa, hông to được xem là phúc tướng, thuận lợi cho việc sinh sản và chăm sóc gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang