Bắt giữ hung thủ s.át h.ại doanh nhân Hà Linh ở Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghi can đầu độc nữ doanh nhân Hà Linh ở Trung Quốc đã bị lực lượng cảnh sát Trung Quốc, Việt Nam bắt giữ tại Đài Loan sau nhiều ngày điều tra.

Hôm hôm nay, 17-11, Bộ Công an hai nước Trung Quốc, Việt Nam đã bắt được đối tượng bỏ độc giết chết nữ doanh nhân Hà Linh. 

Nghi can đã đầu độc bà Linh theo sự chỉ đạo. Được biết, đối tượng sau khi giết hại bà Linh, đã bỏ trốn sang Đài Loan.

Ngay sau khi bà Hà Linh bị sát hại, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (C.45) đã phối hợp với công an Trung Quốc vào cuộc điều tra. Từ đó, xác định đối tượng đang trốn ở Đài Loan nên công an Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ.

Tại CQĐT, đối tượng khai nhận được người khác thuê để làm việc này. Hiện công an Trung Quốc vẫn đang kết hợp với C45 mở rộng điều tra làm rõ kẻ chủ mưu trong vụ án. Đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng làm xôn xao giới kinh doanh trồng trà ô lông tại Lâm Đồng chứa đựng nhiều điều kinh hoàng của nghi can chủ mưu.

Bắt giữ hung thủ sát hại doanh nhân Hà Linh ở Trung Quốc
Bà Hà Linh bị sát hại dã man tại Trung Quốc hôm 22-9 vừa qua

Trưa ngày 17-11, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý và đang tạm thời điều hành Công ty TNHH Hà Linh, cho biết, ông cũng như phía công ty chưa nhận được thông tin gì về vụ việc.

Cũng theo luật sư Trương Quang Quý, ngày 19-9-2015, bà Hà Thúy Linh rời công ty một mình đi Trung Quốc với lý do để ký kết hợp đồng, mở rộng thị trường tiêu thụ trà ô long sang Trung Quốc. Trước chuyến đi định mệnh này, bà Hà Thúy Linh đã có một số lần đàm phán với đối tác người Trung Quốc tại TP HCM.

Sau khi các bên đạt được những thỏa thuận, ông Trương Quang Quý được bà Linh giao soạn thảo một bản hợp đồng kinh tế bằng tiếng Việt (sau đó dịch sang tiếng Trung Quốc). Điều bất thường ở hợp đồng này là mục bên mua được bà Linh để trống. Vì theo bà Linh giải thích là để sang Trung Quốc lúc ký kết mới điền vào, đó là yêu cầu của đối tác...

Chắp nối các tình tiết, sự kiện có liên quan đến chuyến đi Trung Quốc và bà Hà Thúy Linh chết bất thường nơi đất khách, luật sư Trương Quang Quý đặt ra nhiều nghi vấn. Có thể các đối tượng đã có dã tâm sát hại bà Linh từ trước nên cố tình sắp đặt ra một hợp đồng làm ăn với bà Hà Thúy Linh tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc để làm "mồi nhử" bà Linh qua để chúng ra tay.

Luật sư Quý cho biết thêm, hiện thi thể của bà Linh được lưu giữ tại một bệnh viện ở Quảng Châu (Trung Quốc), phía Trung Quốc cũng cam kết sẽ bảo quản thi thể bà Linh tốt nhất.

Toàn cảnh vụ doanh nhân Hà Linh bị giết ở Trung Quốc
Toàn cảnh vụ doanh nhân Hà Linh bị giết ở Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 22-9 vừa qua, giới doanh nhân bàng hoàng hay tin bà Hà Linh - nữ doanh nhân ngành trà của tỉnh Lâm Đồng bị giết tại Trung Quốc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link