Chu kỳ lão hóa: 7 năm đối với nữ giới, 8 năm đối với nam giới

( PHUNUTODAY ) - Những chu kỳ này giúp chúng ta nâng cao nhận thức về cách nam giới và nữ giới trải qua các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời.

Đối với phụ nữ, kiến thức về các giai đoạn này có thể giúp họ hiểu các sự kiện quan trọng, chẳng hạn như quyết định khi nào có thể sinh con và cách để vượt qua thời kỳ mãn kinh mà không cần lo lắng hoặc đối mặt các vấn đề thể chất khác. Các khía cạnh tình cảm và tinh thần cũng cần được quan tâm, giống như cơ thể chúng ta vậy.

Đối với nam giới cũng vậy, các giai đoạn này đóng vai trò như một loại hướng dẫn, giúp chúng ta biết về những gì sẽ xảy ra và cách để vượt qua các chu kỳ một cách suôn sẻ. Đôi khi, những quá trình chuyển đổi này diễn ra không mấy dễ chịu.

Trung Y cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách chúng ta già đi và điều gì ảnh hưởng đến quá trình lão hóa của chúng ta. Theo Trung y, chu kỳ lão hóa ở nữ giới là 7 năm, trong khi nam giới là 8 năm.

Tất cả chúng ta đều trải qua các giai đoạn của cuộc đời, mỗi giai đoạn đều có những nét đặc trưng riêng. Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta trải qua các thời kỳ tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ cho đến khi trưởng thành, và sau đó là trạng thái suy giảm dần dần khi chúng ta ngày càng già đi.

cho ky phat trine và lao hóa

Các giai đoạn này đã được xác định rõ ràng từ hàng ngàn năm trước và được ghi chép trong một tài liệu Trung y có tên là “Hoàng Đế nội kinh”. Tác phẩm này được viết vào thế kỷ thứ ba trước Công Nguyên và là một trong những tác phẩm lâu đời và có giá trị nhất của Trung y.

Chu kỳ của phụ nữ (7 năm)

  • 7 tuổi: Hệ sinh sản của phụ nữ bắt đầu phát triển.
  • 14 tuổi: Phụ nữ xuất hiện kinh nguyệt, và có thể sinh con. Trong Trung Y, thời kỳ kinh nguyệt (chu kỳ đầu tiên) là một yếu tố để hiểu về sức khoẻ tổng thể, đặc biệt là hệ sinh sản.
  • 21 tuổi: Năng lượng của phụ nữ, đặc biệt là khả năng sinh sản phát triển hoàn toàn ở tuổi 21.
  • 28 tuổi: Khả năng sinh sản của phụ nữ đạt đến đỉnh điểm. 28 tuổi được coi là độ tuổi tốt nhất để sinh con theo quan điểm của Đông phương.
  • 35 tuổi: Cơ thể và khả năng sinh sản nói chung bắt đầu suy giảm. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn có thể sinh con.
  • 42 tuổi: Năng lượng thể chất và khả năng sinh sản suy giảm. Việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.
  • 49 tuổi: Nhiều người phụ nữ bắt đầu mãn kinh và có khả năng không sinh con được nữa. Bước qua giai đoạn sinh sản là một sự thay đổi đáng kể trong cuộc đời người phụ nữ, không chỉ về mặt thể chất mà còn cả về tâm lý, và tinh thần.

Chu kỳ của đàn ông (8 năm)

  • 8 tuổi: Hệ sinh sản của nam giới bắt đầu phát triển. Tóc và răng chắc khỏe.
  • 16 tuổi: Hệ sinh sản đã phát triển hoàn toàn, và nam giới có khả năng sinh sản. Các hệ cơ quan vẫn tiếp tục phát triển, cơ thể, khối cơ và răng phát triển mạnh.
  • 24 tuổi: Thận khí phát triển, tứ chi cường tráng.
  • 32 tuổi: Cơ thể đang đến đỉnh cao về thể chất, và tất cả các hệ cơ quan đều khỏe mạnh và đầy sức sống.
  • 40 tuổi: Cơ thể bắt đầu quá trình suy thoái dần dần. Dương khí (hay lửa) giảm dần, tóc chuyển màu bạc và răng yếu đi.
  • 48 tuổi: Sự suy giảm về sức khỏe vẫn tiếp tục xảy ra. Các nếp nhăn xuất hiện, tóc bạc dần, cơ thể ít năng lượng hơn.
  • 56 tuổi: Do suy giảm khí ở thận và gan, cơ thể bắt đầu mất tính linh hoạt, cử động trở nên khó khăn, có thể bắt đầu xuất hiện tình trạng co cứng và đau.
  • 64 tuổi: Năng lượng sống bị suy yếu, xương trở nên giòn hơn, giảm linh hoạt, và răng bắt đầu xấu đi.

Tất nhiên, một số điều đã thay đổi kể. Một trong những điều đáng chú ý nhất là chúng ta sống lâu hơn. Tuổi thọ kéo dài của chúng ta là do nhiều yếu tố, bao gồm việc tiếp cận với thực phẩm và nước sạch, cũng như sự cải thiện mạnh mẽ về chất lượng cuộc sống tổng thể của chúng ta.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link