Mùa đông là ‘thời kỳ vàng’ để bổ thận, đàn ông ăn thêm 3 thứ này sẽ giúp ‘1 người khỏe, 2 người vui’

( PHUNUTODAY ) - Với nam giới, thận rất quan trọng vì ngoài chức năng lọc máu, đào thải chất độc ra ngoài cơ thể bằng đường nước thì thận và các tuyến thượng thận còn có ảnh hưởng lớn đến vấn đề sinh lý và khả năng tình dục của nam giới.

Các chuyên gia cho biết, mùa đông là “thời kỳ vàng” để bổ thận, vì vậy nam giới nên tranh thủ khoảng thời gian này. Một trong những cách đơn giản để dưỡng thận chính là thông qua chế độ ăn uống. Nếu nam giới ăn thêm 3 loại thực phẩm này thì thận sẽ “càng thích”, giúp cải thiện bản lĩnh của “cánh mày râu”.

thuc pham cho nam gioi4

Không ít “cánh mày râu” lại thiếu sự quan tâm đến cơ thể, bao gồm việc bảo vệ thận, khiến chức năng của thận có thể bị suy giảm dẫn đến “thận yếu”. Các chuyên gia cho rằng, nam giới nếu thường xuyên ăn 3 loại thực phẩm này thì thận sẽ “càng thích”, vì chúng vừa giúp bổ thận vừa giúp cải thiện bản lĩnh phái mạnh.

1. Trứng gà

Trứng gà là loại thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, hàm lượng dinh dưỡng có trong trứng gà có tác dụng bổ thận, thúc đẩy quá trình giải độc và chuyển hóa của thận, từ đó giúp cải thiện chức năng của thận. Không chỉ vậy, lòng đỏ trứng gà còn giúp nâng cao số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng cường thể lực cho phái mạnh.

thuc pham cho nam gioi

Một trong những bài thuốc bổ thận tráng dương từ trứng gà được các chuyên gia Đông y nghiên cứu và khuyến khích dùng là trứng gà kỷ tử. Để làm món này bạn cần chuẩn bị 30g kỷ tử và 1 quả trứng gà. Bạn chỉ cần lấy trứng đã luộc chín, bóc vỏ đem nấu với kỷ tử một lúc là có thể dùng được. Ăn liên tục như vậy từ 3-5 ngày mỗi đợt sẽ mang lại kết quả khả quan.

2. Tỏi

Tỏi giúp giảm viêm và giảm cholesterol máu. Trong tỏi cũng chứa chất chống oxy hóa và chống đông máu.

Nếu bạn đang theo chế độ ăn uống lọc máu, sử dụng bột tỏi thay vì muối tỏi để thêm hương vị cho bữa ăn mà không cần bổ sung thêm natri. Có thể dùng tỏi với nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt, rau quả hoặc nước sốt cà chua để thêm hương vị.

thuc pham cho nam gioi1

Tỏi có tác dụng kháng viêm và khử trùng rất mạnh. Bên cạnh đó, tỏi còn rất giàu allicin, có thể giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể và ức chế sự hình thành các tế bào ung thư trong cơ thể.

Không chỉ vậy, tỏi còn có thể bổ sung hiệu quả các chất cần thiết cho thận, cải thiện chứng thận khí hư và thúc đẩy sản xuất tinh trùng. Do đó, nếu ăn 2-3 tép tỏi mỗi ngày có thể giúp số lượng tinh trùng tăng lên rất nhiều, cũng như giúp bổ thận tráng dương, tăng bản lĩnh của phái mạnh.

3. Quả táo

Chúng ta thường nghe câu “Ăn một quả táo mỗi ngày, khỏi cần đi bác sĩ”, câu nói này có thể thấy giá trị dinh dưỡng của táo cao như thế nào và tốt cho sức khỏe ra sao. Đối với nam giới, ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp bổ thận tráng dương rất hiệu quả.

thuc pham cho nam gioi2

Không chỉ vậy, khi kết hợp với một số nguyên liệu khác, táo cũng có thể trị chứng rối loạn cương dương, di tinh, phì đại tuyến tiền liệt... Cụ thể:

  • Điều trị chứng di tinh: Dùng 200g táo, 100 g củ sen, 100g cà rốt đem rửa sạch, bỏ vỏ, hạt, cắt nhỏ, cho tất cả vào máy, ép lấy nước. Sau đó cho thêm mật ong vào, khuấy đều và dùng thường xuyên.
  • Trị rối loạn cương dương: Dùng khoảng 200g táo, 150g cà rốt rửa sạch, cắt lát, cho vào máy xay nhuyễn cùng 100ml sữa tươi và 1 lòng đỏ trứng gà. Sau đó cho thêm mật ong, khuấy đều là được, mỗi ngày ăn 1 lần.
  • Trị phì đại tuyến tiền liệt: Táo 200g, cà rốt 1 củ, rau ngót tươi 50g, mật ong 30ml, rửa sạch rồi cho vào máy ép lấy nước. Sau đó cho khoảng 30ml mật ong vào, khuấy đều lên là được. Dùng tùy thích.

Ngoài 3 loại thực phẩm trên, một số loại thực phẩm khác tốt cho thận mà nam giới nên ăn bao gồm bí đỏ, ớt chuông đỏ, rau xanh đậm, thực phẩm giàu Omega-3… Với những người thận yếu, bạn không nên ăn quá nhiều muối, thực phẩm giàu photpho và kali để tránh tình trạng thêm tồi tệ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link