Trồng cây sanh trước nhà có ý nghĩa gì? Vì sao cây sanh thường trồng theo đôi chứ không trồng 1 cây?

( PHUNUTODAY ) - Cây sanh là một loại cây cảnh dáng cao lớn thường được trồng trước nhà theo một cặp đôi

 Trong số các cây cảnh ở nhà thì cây sanh là một trong những cây cảnh thuộc dạng cao lớn có sự uy nghi bề thế. Cây sanh là dạng cây lâu năm, tán lá rộng, sum suê quanh năm. Cây sanh có đặc điểm ít rụng lá, dễ chăm sóc, sống được trong môi trường khắc nghiệt nên rất thích hợp làm cảnh. 

Cây sanh trước nhà có ý nghĩa gì?

Cây sanh ít khi rụng lá, quanh năm xanh tốt nên biểu trưng cho sự trường thọ, hưng thịnh bền lâu. Cây sanh sinh trưởng rất tốt trong các điều kiện khắc nghiệt đại diện cho ý chí kiên cường và sự vững vàng của người quân tử. Trồng cây sanh trước nhà mang lại may mắn, thu hút tài lộc sự thịnh vượng. Trồng cây sanh trước nhà theo đôi theo cặp thể hiện vợ chồng hòa thuận, con cái yêu thương, che chở bảo bọc nhau.

Cây sanh là dáng cây cao lớn mang lại sự kiên cường mạnh mẽ

Cây sanh là dáng cây cao lớn mang lại sự kiên cường mạnh mẽ

Cây sanh là cây có dương khí lớn nên rất thích hợp trồng trước nhà tạo không khí thịnh vượng cho gia chủ. Đặc biệt cây sanh mang biểu trưng may mắn tài lộc về đường kinh doanh và dồi dào yêu thương, hạnh phúc. 

Cây sanh lá xanh tốt biểu trưng cho mệnh Mộc nên về cơ bản chúng hợp cho gia chủ mệnh Mộc và Hỏa. 

Cây sanh luôn trồng có đôi, trồng 1 cây đại kỵ

Cây sanh là loại cây phong thủy đặc thù dương khí mạnh nên trong phong thủy không trồng 1 cây sanh. Cây sanh thân không to lớn nhanh nhưng dáng tổng thể cành lá thì cây sanh thường là cây to lớn, cao so với loại cây cảnh khác. Bởi thế nếu trồng 1 cây sanh trước nhà sẽ tạo ra thế độc thụ hút dương khí của gia chủ nên không tốt về phong thủy. Phải trồng đôi cây sanh trở lên mới cân bằng dương khí để chúng điều hòa lẫn nhau không ảnh hưởng tới gia chủ. Trong phong thủy, 1 cây sanh đứng trước nhà tạo nên thế mẹ góa con côi, điềm báo không tốt lành. Kể cả trồng sanh bonsai cũng cần từ 2 chậu trở lên. Nếu gia đình có vợ có chồng càng đại kỵ trồng 1 cây sanh vì cây sanh biểu trưng cho vợ chồng hòa thuận, nên trồng 1 cây thì rất xui rủi. Khi một cây sanh không may bị chết thì gia chủ cần bổ sung để cây không đơn độc.

Cây sanh thường được trồng thành đôi cây

Cây sanh thường được trồng thành đôi cây

Cây sanh là cây có thể phát triển rất mạnh thành cây to. Có những cây sanh có thể lớn và được uốn cong phủ kín trước nhà. Bạn cần thường xuyên tỉa để chúng tạo dáng đẹp nhưng không làm âm khí quanh nhà. Khi cây sanh quá rậm rạp mà không được tỉa gọn gàng sẽ khiến cho ngôi nhà thêm âm khí không tốt cho gia chủ, biểu thị cho sự kém phát triển. Hơn nữa nếu để cây sanh quá um tùm có thể gây hại vì có thể là nơi trú ngụ của rắn, côn trùng gây hại. Cây sanh quá um tùm trước nhà cũng cản trở tầm nhìn làm mất thẩm mỹ, chắn gió chắn khí lưu thông và chắn lối thần tài vào nhà.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link